Lâm Đồng dừng chủ trương đầu tư BOT ở sân bay Phan ThiếtHĐND tỉnh Lâm Đồng vừa thông qua nghị quyết dừng chủ trương đầu tư theo hình thức BOT đối với hạng mục hàng không dân dụng ở dự án sân bay Phan Thiết.
Phương án quy hoạch khu cảng Khánh Hội và đường Nguyễn Tất ThànhSở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM đề xuất sử dụng 60% diện tích khu đất tại cảng Khánh Hội làm công viên cây xanh; 20% cho công trình công cộng và 20% làm cảng tàu quốc tế.
Gần 3.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành ở TPHCMSở Xây dựng TPHCM kiến nghị sớm nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 6-8 làn xe và xây mới cầu Tân Thuận 1.
Chốt quy hoạch sân bay Gia Bình: 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đấtBộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đất.
Bộ Xây dựng cho phép cảng tại TPHCM đón du thuyền quốc tế đến giữa năm 2026Các hãng tàu biển du lịch được tiếp tục cập cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải đến 30/6/2026. Trong thời gian đó, doanh nghiệp cảng phải bổ sung quy hoạch công năng bến được tiếp nhận tàu khách quốc tế.
Nguy cơ siêu du thuyền bỏ điểm dừng tại TPHCM, Cục Hàng hải kiến nghị khẩnHãng tàu biển du lịch hàng đầu thế giới lo ngại phải loại TPHCM khỏi hải trình quốc tế vì vướng chính sách tiếp nhận tàu tại cảng Cái Mép - Thị Vải.
Ninh Bình chưa chốt vị trí xây dựng sân bayCác vị trí dự kiến quy hoạch Cảng hàng không Ninh Bình được đơn vị tư vấn đưa ra, UBND tỉnh Ninh Bình chưa chốt địa điểm nào, đồng thời yêu cầu nghiên cứu, phân tích sâu thêm.
3 vị trí dự kiến làm bến du thuyền ở TPHCMHệ thống bến tàu khách tại TPHCM dự kiến được quy hoạch tại Mũi Đèn Đỏ (phường Phú Thuận), Bãi Trước (phường Vũng Tàu) và khu vực Tân Thuận, Bến Nghé...
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Khám phá khung cảnh bình yên tại xã đảo Long Sơn ở TPHCMTừ một làng biển khó khăn, xã đảo Long Sơn (TPHCM) đang dần vươn mình mạnh mẽ để trở thành đô thị công nghiệp, du lịch sinh thái, cảng biển hiện đại, giàu giá trị văn hóa truyền thống.
Đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu: Cơ hội lớn, thách thức không nhỏSau khi Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TPHCM, thành phố mở rộng đứng trước cơ hội vàng để phát triển không gian hướng biển. Trong bối cảnh đó, đề xuất nghiên cứu tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu thu hút sự chú ý của cộng đồng.
Định hướng phát triển xanh, sử dụng năng lượng tái tạo tại khu công nghiệp Cà NáĐứng trước cơ hội bắt nhịp phát triển mới, khu công nghiệp Cà Ná được định hướng phát triển xanh, sử dụng năng lượng tái tạo được tạo ra từ địa phương bao gồm điện gió, điện mặt trời.