Vì sao không xây trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc "bắc thang đi vệ sinh"?Việc PMU Thăng Long đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc qua Thanh Hóa khiến lý lẽ cho rằng không thể lắp trạm dừng tạm qua Bình Thuận trở nên thiếu thuyết phục.
Làm rõ trách nhiệm để xảy ra ngập lụt tại cao tốc Phan Thiết - Dầu GiâyBộ GTVT yêu cầu Giám đốc PMU Thăng Long xác định nguyên nhân và kiểm điểm trách nhiệm của tư vấn thiết kế (nếu có) khi để xảy ra ngập lụt trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Năm 2020, thông xe đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng LongBan Quản lý Dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) cam kết sẽ hoàn thành Dự án xây dựng đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) vào tháng 9/2020. Trong khi đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiên quyết: “Tiến độ dự án rất quan trọng, nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu”.
Hơn 6.000 tỷ đồng xây cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng LongPMU Thăng Long vừa trình Bộ GTVT báo cáo giữa kỳ Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Vành đai 3 Hà Nội với tổng mức đầu tư 6.197 tỷ VNĐ, tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.
Lý giải về những vết nứt ở hầm chui Thanh Xuân - Hà NộiÔng Phạm Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PMU Thăng Long (Bộ GTVT) - cho biết, một vài vết nứt xuất hiện tại hầm chui Thanh Xuân tại nút giao ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) chỉ là hiện tượng co ngót bê tông bình thường, không đe dọa đến an toàn chất lượng công trình.
Khoan hơn 300 mẫu kiểm định sự cố lún cầu Thanh TrìPMU Thăng Long thuê Công ty Tư vấn Công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng (Coninco - thuộc Bộ Xây dựng) kiểm định sự cố lún cầu Thanh Trì. Công ty này đã khoan hơn 300 mẫu hiện trường và chuyển về phòng thí nghiệm để phân tích.
Mời đơn vị kiểm định độc lập kiểm tra vết lõm trên cầu Thanh TrìChiều 19/7, trao đổi về thông tin cho rằng cầu Thanh Trì bị lún, ông Phạm Thanh Bình, PTGĐ PMU Thăng Long cho biết: Ban đang gấp rút lập hồ sơ mời thầu để thuê đơn vị kiểm định độc lập (ngoài Bộ GTVT) đến kiểm tra, đánh giá toàn bộ dự án này.
Sai phạm ở hàng loạt PMU của Bộ GTVTCơ quan chức năng đã bước đầu làm rõ nhiều sai phạm tại một số dự án lớn của Bộ GTVT như PMU 1, PMU Thăng Long, PMU Giao thông 9... Dù không thể "so sánh" với PMU 18, nhưng những vụ việc trên cũng gây thất thoát không nhỏ và càng cho thấy lãnh đạo ngành GTVT đã buông lỏng quản lý đến mức nào.
VEC E sẽ ngừng quản lý vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu GiâySau giai đoạn vận hành tạm, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý.
Báo cáo Bộ GTVT vụ nhà thầu cao tốc làm chết 1,5ha lúa ở Hà TĩnhChủ đầu tư cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi vừa báo cáo Bộ GTVT về sự cố rò rỉ dầu làm thiệt hại 1,5ha lúa của người dân.
Doanh nghiệp vận hành 3 tuyến cao tốc cạn kinh phí, kêu cứu Bộ GTVTCông ty VEC O&M cho biết nếu sắp tới không được chi trả kinh phí, doanh nghiệp có thể không còn đủ tiền để quản lý vận hành 3 tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm việc chậm khắc phục ngập úng trên cao tốcLiên quan đến tình trạng ngập úng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long khẩn trương nạo vét chướng ngại vật trên sông Phan để tăng khả năng thoát nước.