Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ và ngành công nghiệp ô tô Việt NamCác doanh nghiệp đầu ngành của nhiều lĩnh vực như ô tô, điện tử… giới thiệu các sản phẩm chủ đạo, với những công nghệ mới nhất ra thị trường, tại VIMEXPO 2020.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô: Vẫn loay hoay tìm lối thoátĐại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt.
Giải pháp mới phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với Nhật BảnĐể EPA và TPP thực sự có hiệu quả và để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cũng như chiến lược công nghiệp hóa Việt Nam, ông Hoàng cho rằng, Chính phủ hai nước và doanh nghiệp hai nước cần mạnh mẽ hơn nữa và hỗ trợ nhau.
Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp Việt không tệ nhưng "máu me” không nhiềuCPTPP có hiệu lực, đòi hỏi doanh nghiệp phải phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá. Tuy nhiên, trong cuộc chơi toàn cầu, để phát triển công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi doanh nghiệp phải dám chơi, dám đầu tư thì mới có thể thành công.
Bộ Tài chính quan điểm cứng rắn, ô tô khó giảm giá sâuGóp ý dự thảo Nghị quyết về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Tài chính không ủng hộ phương án giảm thuế cho động cơ, hộp số ô tô.
THACO phát triển khu công nghiệp sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô quy mô lớnPhát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa được xem là nền tảng và yêu cầu cấp thiết để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời tạo động lực kéo theo các ngành công nghiệp khác.
Việt Nam đặt mục tiêu gì cho tương lai ngành công nghiệp hỗ trợ?Việt Nam muốn phát triển ngành công nghiệp bền vững thì không có con đường nào khác, phải tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ, bởi nó chính là cơ sở để phát triển, tăng trưởng một ngành công nghiệp bền vững.
Thủ tướng phê duyệt nhiều chính sách mới cho công nghiệp hỗ trợNgày 6/8/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho công nghiệp chế biến, chế tạo.
Chuyện làm "con ốc vít": Cần ban hành nghị quyết về vấn đề này!Thừa nhận ngành công nghiệp hỗ trợ còn nhiều yếu kém, Bộ trưởng Công Thương đề xuất với Quốc hội, ngay trong kỳ họp này, ban hành một nghị quyết có nêu rõ vấn đề về phát triển công nghiệp hỗ trợ.
Sản xuất chỉ may, cúc áo, bu lông, ốc vít,... sẽ được Nhà nước hỗ trợChính phủ vừa ký ban hành Nghị định về phát triển công nghiệp hỗ trợ, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016. Trong đó, quy định rõ 6 nhóm ngành có sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên, gồm 58 mặt hàng chính.
Hàng loạt ưu đãi: Doanh nghiệp nội sẽ hết cảnh đứng ngoài “thế giới” của FDI?Bộ Tài chính cho biết, hiện có hàng loạt chính sách tài chính, thuế nhằm hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chủ động nâng cao năng lượng, chất lượng sản phẩm, kĩ năng quản trị để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị.
Công nghiệp hỗ trợ và “món nợ” của Bộ trưởng HoàngBộ trưởng Công Thương thừa nhận, cơ chế, chính sách trong khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ đã được đặt ra nhiều năm nay, nhưng chuyển biến trong xây dựng khung pháp luật, cơ chế chính sách cho lĩnh vực này kết quả còn rất hạn chế.