Phát triển công nghiệp ô tô thành ngành kinh tế chủ lựcBáo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Bộ Công Thương thừa nhận, mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hoá đối với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi 60% vào năm 2010 chưa đạt khi đến nay, tỷ lệ này mới chỉ đạt bình quân khoảng 7-10%. Mục tiêu giá bán xe hợp lý, phù hợp túi tiền người dân cũng không đạt được.
Phát triển công nghiệp ô tô là lợi ích của cả quốc giaTheo Luật sửa đổi bổ sung Phụ lục 4 Luật Đầu tư về Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện vừa được trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất xem xét bổ sung “ngành sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô” vào danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Quy định này sẽ tác động như thế nào đối với lợi ích của Nhà nước, nhà sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng? PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Quách Ngọc Tuấn về vấn đề này.
Phát triển công nghiệp ô tô: Cần có lộ trình thuế quan rõ ràngTrong quyển “Sách trắng 2011” do Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa phát hành cuối năm 2011, cơ quan này đã đưa ra những đề xuất quan trọng nhằm thúc đẩy thị trường và phát triển ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam.
Chuyên gia: Nếu cứ như thế này, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ sụp đổToạ đàm "Những bước tiến của công nghiệp hỗ trợ Việt Nam" diễn ra ngày 26/9 sôi nổi xung quanh câu chuyện phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.
Việt Nam tiếp tục ưu đãi nuôi "giấc mơ" công nghiệp ô tô phát triểnĐịnh hướng giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Việt Nam phát triển công nghiệp ô tô trở thành ngành công nghiệp quan trọng.
Cắt ưu đãi, ô tô lại ế ẩmDoanh nghiệp sản xuất ô tô lo nếu không duy trì được dung lượng thị trường đủ lớn và ổn định thì mục tiêu phát triển công nghiệp ô tô thành ngành xương sống sẽ càng xa vời.
Ôtô Thái ngỏ lời: Chỉ là đổi 'chủ' lắp ráp?Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại hoàn toàn, đó chẳng qua chỉ là "một bản viết giấy không có tác dụng gì".
Ôtô Thái ngỏ lời: Chỉ là đổi "chủ" lắp ráp?Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại hoàn toàn, đó chẳng qua chỉ là "một bản viết giấy không có tác dụng gì".
20 năm giẫm chân tại chỗ, tự đẩy mình vào thế khóƯu đãi không đúng chỗ khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tụt hậu. Cho đến nay tỷ lệ nội địa hóa mới đạt từ 7-10%. Hơn 20 năm phát triển, công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn khó khăn.
Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giáThị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.
Bài học Philippines, 40 năm 'chăm nuôi', công nghiệp ô tô vẫn lụi tànPhilippines phát triển công nghiệp ô tô đã 40 năm, song cũng giống như Việt Nam, đến nay vẫn khá lẹt đẹt. Các doanh nghiệp ô tô bỏ đi là tin buồn cho ngành công nghiệp ô tô Philippines, dù đã tung ra gói hỗ trợ lớn.
Chủ tịch Kim Jong-un muốn sản xuất ô tô điệnVới sự thức thời của Chủ tịch Kim Jong-un, Triều Tiên dường như sẽ bỏ qua giai đoạn phát triển công nghiệp ô tô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong và chuyển sang chạy điện như một xu thế thời 4.0