Cơ hội mở rộng thị trường ngành game Việt NamCác thống kê cho biết Việt Nam hiện có 28,4 triệu người chơi game online. Thị trường game của Việt Nam xếp thứ 5 khu vực Đông Nam Á về doanh thu.
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam hợp tác nâng tầm ngành game ViệtMối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) là chìa khóa để nhà trường tiếp tục xúc tiến các hoạt động đóng góp cho sự phát triển của ngành game Việt Nam.
Nam thanh niên ném vỡ kính xe đầu kéo trên cao tốc vì thua gameDo thua game, nam thanh niên 16 tuổi ở Hà Tĩnh đứng trên cầu vượt ném đá xuống đường cao tốc làm vỡ kính xe tải đầu kéo.
Từ “Tiệm phở của anh Hai” nghĩ về ngành công nghiệp game Việt NamTrên quy mô toàn cầu, ngành công nghiệp game có doanh thu lớn hơn cả âm nhạc và điện ảnh. Ở Việt Nam, ngành game còn non trẻ, đối diện với nhiều khó khăn và định kiến.
Nhiều bạn trẻ cổ vũ đội tuyển Audition Việt Nam tham dự SEA Games 33Audition lần đầu có mặt tại sân chơi SEA Games dưới hình thức là bộ môn thể thao điện tử trình diễn. Nhiều bạn trẻ đã hóa trang nhân vật trong game, mang theo cờ và bật nhạc Audition nhảy cổ động tại phố đi bộ Hoàn Kiếm.
VPBank đưa Faker cùng đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1 đến Việt NamNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố tổ chức sự kiện “VPBank presents eSport Festival: Legends Unite”(Ngày hội thể thao điện tử VPBank: Quần hùng hội tụ) với sự góp mặt của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1.
Ngành game Việt lần đầu hội tụ đầy đủ 5 mắt xích phát triểnLần đầu tiên, ngành công nghiệp game tại Việt Nam hội tụ đầy đủ 5 yếu tố nền tảng gồm: Nhà nước, nhà phát hành, nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà trường, mở ra triển vọng phát triển toàn diện.
Hé lộ quốc gia chi hơn 1 tỷ USD nhập cà phê Việt NamĐức là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng qua, đạt 195.600 tấn, trị giá 1,06 tỷ USD, tăng 37,5% về lượng và tăng 97,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Chiến dịch “Nhuộm đỏ không gian mạng” được hưởng ứng nhiệt liệt dịp 2/9Một chiến dịch quy mô lớn trên các nền tảng mạng xã hội và các ứng dụng, game… đang được tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam và khơi dậy lòng yêu nước nhân dịp 80 năm ngày Quốc khánh.
Tiềm năng phát triển game thuần Việt dựa trên kho tàng văn hóa dân gianTại Vietnam Gameverse 2025, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC khẳng định: “Game không chỉ là một ngành công nghiệp mà còn là cầu nối số trong việc lan tỏa văn hóa Việt Nam”.
01:34Giới thiệu tựa game “Tiệm phở của anh Hai” đang gây sốt toàn cầu“Tiệm phở của anh Hai” là tựa game không chỉ “gây sốt” tại Việt Nam mà còn được nhiều game thủ trên thế giới yêu thích. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt để tự mình trải nghiệm tựa game này.
VTC tiên phong đưa ngành game Việt vươn tầm quốc tếNgành công nghiệp game Việt Nam đang bứt tốc với quy mô thị trường dự kiến đạt 2,42 tỷ USD vào năm 2029. Trong hành trình này, VTC tiên phong khi đầu tư mạnh vào cộng đồng game, eSports và quảng bá văn hóa Việt ra quốc tế.