Chân dung ông Trần Hồng Minh: Từ sĩ quan công binh đến Bộ trưởng GTVTÔng Trần Hồng Minh là Tiến sĩ ngành cầu đường, có thời gian dài công tác gắn bó với Binh chủng Công binh trước khi giữ chức Bí thư Cao Bằng, rồi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng GTVT.
Bỏ việc nhà nước, lên núi nuôi heo sạch cho thu nhập khủngVốn là kỹ sư ngành cầu đường, lại là viên chức nhà nước nhưng chàng trai Hà thành lại từ bỏ để đến với đam mê nông nghiệp. Rời chốn phồn hoa đô thị người trai trẻ vào tận Đắk Nông chỉ mang theo quyết tâm làm giàu.
Chấm thi 20 phương án cầu vượt sông Hương chỉ mất 2 tiếng?Những ngày vừa qua, dư luận tại Huế và nhiều chuyên gia trong ngành cầu đường đang xôn xao và tỏ ra khá bất bình trước việc Hội đồng chấm thi các phương án cầu vượt sông Hương (TP Huế) chỉ mất hơn 2 tiếng để chấm hết toàn bộ 20 phương án.
Hoàng Quốc Khánh: Điểm tựa tri thức định nên tầm cao12 năm liền là học sinh xuất sắc toàn diện, chàng trai đất Quảng Trị ấy đã được thầy cô hướng vào những ngành đang “hot” như Ngoại Thương, Bách Khoa... Ai cũng bất ngờ khi cậu chọn ngành Cầu Đường có điểm đầu vào trong tầm với (17 điểm).
Điểm chuẩn NV2 ĐH Thái Nguyên, Giao thông cơ sở IINgoài 3 ngành Cầu đường bộ, Kinh tế xây dựng công trình, Xây dựng dân dụng thì các ngành còn lại của ĐH Giao thông cơ sở II bằng mức điểm nhận hồ sơ. Đối với ĐH Thái Nguyên thì nhiều ngành có điểm chuẩn bằng sàn, trường tiếp tục xét 653 chỉ tiêu NV3
Gặp người cảnh báo thảm hoạ sập cầu lớn nhất Việt Nam3 tháng trước khi <a href="http://www11.dantri.com.vn/News/Event.aspx?EventID=1025">thảm hoạ lớn nhất lịch sử ngành cầu đường Việt Nam</a> xảy ra, một cán bộ lâu năm trong ngành đã có bài viết cảnh báo về những “rủi ro chết người” có thể xảy ra khi sử dụng công nghệ đà giáo cố định để xây cầu. Tiếc thay, lời cảnh báo đó vẫn không thể cứu vãn hàng chục mạng người!
Thủ tướng: Thông toàn tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nayTheo yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, hai tuyến cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cần hoàn thành trong 2025 để góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm.
Những động lực nào để Việt Nam có thể cán mốc tăng trưởng 8%?Mục tiêu tăng trưởng 8% đặt ra là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cải biến mạnh mẽ về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...
8 ngày Tết Bạc Liêu thu gần 100 tỷ đồng, khách đến nườm nượpTrong 8 ngày Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, tỉnh Bạc Liêu đón khoảng 245.000 lượt khách du lịch, với doanh thu gần 100 tỷ đồng.
Thủ tướng mừng tuổi hành khách, trải nghiệm "khách sạn 5 sao" trên tàuChúc Tết và kiểm tra công tác phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán của ngành đường sắt, Thủ tướng đã mừng tuổi nhân viên và khách đi tàu, đồng thời trải nghiệm toa xe tàu du lịch cao cấp.
Thủ tướng thị sát cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, lì xì cho công nhânTrên công trường tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã động viên, tặng quà Tết cán bộ, công nhân thi công, đồng thời chỉ đạo thúc đẩy tiến độ dự án.
Việt Nam: Cú hích mang tên bán dẫnNgành công nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt đến 1.000 tỷ USD vào năm 2030. Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn tạo ra cú hích phát triển kinh tế với ngành công nghiệp bán dẫn.