Phó Chủ tịch thành phố nói về nguồn phát thải gây ô nhiễm ở Hà NộiMỗi ngày, thành phố tiêu thụ khoảng 80 triệu KWh điện và hàng triệu lít xăng, dầu, chưa kể tình trạng đốt phụ phẩm nông nghiệp và rác thải. Đây chính là nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
TPHCM xin 2,4 tỷ đồng để “kiểm soát” khí thải xe máyXe máy hiện chiếm tới hơn 90% lượng phương tiện giao thông tại TPHCM, với hơn 7,6 triệu chiếc. Đây được xem là nguồn phát thải gây ô nhiễm không khí lớn nhất...
Đề xuất “đăng kiểm” gần 5,7 triệu chiếc xe máy ở Hà NộiÔng Hoàng Dương Tùng - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đề xuất “đăng kiểm” gần 5,7 triệu chiếc xe máy đang lưu thông trên địa bàn TP Hà Nội, để hạn chế nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Nguồn nhiễm độc chì bủa vây trẻ em Việt: Tác động nghiêm trọng đến trí nãoCác chuyên gia cảnh báo, nhiễm độc chì có thể gây thiếu máu, mất trí nhớ, tác động nghiêm trọng đến hệ thần kinh đang phát triển của trẻ em. Tại Việt Nam, trẻ có nguy cơ nhiễm chì từ nhiều nguồn.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Dòng sông "chết" chảy giữa quận Long Biên và huyện Gia LâmNhiều năm nay, hàng nghìn hộ dân tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ dòng sông Cầu Bây.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm ở Việt Nam, nhìn từ bài học Bắc KinhTình trạng ô nhiễm không khí tại môi trường sống đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.