Tượng đài Tiếng sấm đường 5 sắp khánh thànhSau hơn 1 năm thi công, tượng đài Tiếng sấm đường 5 ở xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đã hoàn thành các hạng mục và sắp khánh thành.
Tất bật chuẩn bị Hội hoa xuân Tết Ất Tỵ tại công viên Tao ĐànNhững ngày này, tại công viên Tao Đàn tấp nập chuẩn bị cho lễ Hội hoa xuân. Nhiều loài hoa và tiểu cảnh độc đáo được các nghệ nhân thiết kế tỉ mỉ, hứa hẹn mang sắc xuân cho người dân thưởng lãm.
"Cơn sốt" metroHiện tượng ùn tắc, kẹt xe những ngày qua tại các thành phố lớn cho thấy không thể chậm trễ hơn nữa trong việc xây dựng metro.
Hiện trường cứu hộ tàu khách bị trật bánh, lật nghiêng ở đèo Hải VânĐến 21h ngày 28/7, các lực lượng chức năng tiếp tục nỗ lực khắc phục sự cố 2 toa tàu khách SE11 bị trật đường ray ở khu vực đèo Hải Vân, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà NộiSáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
2.025 máy bay không người lái xếp hình rồng bay trên bầu trời Hà NộiTối 17/1, 2.025 chiếc máy bay không người lái đã tạo nên màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trong buổi tổng duyệt chương trình "Hòa nhạc ánh sáng - Chào năm mới 2025".
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Bùng nổ ngành mới, chỉ tiêu tăng mạnh tại nhiều trường đại họcTrong mùa tuyển sinh 2025, hàng loạt trường đại học ở TPHCM mở thêm nhiều ngành đào tạo mới theo xu thế hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực tế.
Bỏ ngoài tai cảnh báo ô nhiễm, DN thép Việt vẫn muốn nhập khẩu phế liệuCho rằng, các doanh nghiệp vẫn cần tới 60% nguyên liệu sắt thép vụn, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) vừa kiến nghị Chính phủ xem xét gia hạn và cấp mới giấy phép nhập khẩu cho các nhà sản xuất trong nước.