Phú Yên: Nhiều rủi ro khi ngư dân tự cải hoán, "nối" tàu cá dài trên 15mHàng trăm tàu cá có chiều dài dưới 15m ở Phú Yên phải nằm bờ vì không đạt chuẩn đánh cá vùng khơi. Trước thực tế này, nhiều ngư dân đã tự ý cải hoán nối dài tàu dài trên 15m. Tuy nhiên ngành thủy sản cảnh báo, việc ồ ạt cải hoán không có hướng dẫn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Phú Yên: "Ngư dân sẽ bị tước giấy phép nếu tự nối tàu cá dài trên 15m"Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tri Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên - liên quan đến việc nhiều ngư dân ở tỉnh này đã tự “nối” thêm cho chiều dài tàu cá đủ 15m để đạt chuẩn đánh cá vùng khơi.
Chuyến bay ghép nối tàu vũ trụ Mỹ-Xô lịch sử - 40 năm nhìn lạiNgày 17/7, hai phi thuyền của Mỹ và Liên Xô ghép nối thành công trong vũ trụ, mở ra một chương mới trong ngành hàng không vũ trụ thế giới.
TPHCM cho phép Vingroup nghiên cứu đường vượt biển Cần Giờ - Vũng TàuUBND TPHCM lưu ý Vingroup phải tự cân đối kinh phí nghiên cứu đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, chấp nhận phí tổn nếu báo cáo đề xuất không được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cầu đường sắt qua sông Hương 3 lần liên tiếp "chèn đá" chống chọi lũ lớnTrong 3 đợt nước trên sông Hương dâng cao gây lũ lụt lớn cho thành phố Huế, ngành đường sắt đã phải điều các đoàn tàu chở đá ra giữ cầu Dã Viên và Bạch Hổ, tránh nguy cơ bị cuốn trôi.
Những công trình biểu tượng mới của Vũng TàuLợi thế hạ tầng liên vùng, quy hoạch kinh tế biển và hàng loạt công trình biểu tượng mới đang mở ra vận hội đưa Vùng Tàu trở thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng hàng đầu phía Nam.
Liên kết vùng – chìa khóa chiến lược mở lối tăng trưởng cho Việt NamVới liên kết vùng, các tỉnh không chỉ dừng lại ở giao dịch mà sẽ đầu tư sâu rộng vào nhau, phát huy được sức mạnh kinh tế và kết quả cuối cùng là tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Chấp nhận lỗ cả trăm triệu đồng, ngư dân vượt sóng về tránh bão KalmaegiTrước khi bão Kalmaegi (bão số 13) áp sát, ngư dân Khánh Hòa hối hả cập cảng Hòn Rớ tránh trú. Nhiều tàu phải dừng chuyến biển sớm, chịu lỗ lớn để kịp thời về bờ an toàn.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Tạm dừng đôi tàu di sản Huế - Đà Nẵng do mưa bãoCông ty cổ phần Đường sắt Việt Nam ngừng chạy đôi tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” có hành trình kết nối thành phố Huế với Đà Nẵng trong hai ngày, do ảnh hưởng mưa lớn.
Giá vé 2 tuyến buýt kết nối TPHCM với khu vực Bình Dương, Vũng TàuGiá vé lượt của tuyến buýt kết nối trung tâm TPHCM với khu vực Bình Dương và Vũng Tàu lần lượt là 70.000 đồng và 110.000 đồng (suốt tuyến).
Truy vết những tàu cá đột ngột biến mất trên biểnNhiều tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi cố ý tắt thiết bị giám sát hành trình đã bị cơ quan chức năng xử phạt hàng trăm triệu đồng.