“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
05:39“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát TP.
Những công nhân "dầm mình" trên công trường metro đêm giáp TếtDưới trời mưa lạnh 13 độ C của đêm 28 Tết, các công nhân hối hả hạ đặt khung thép tường vây cuối cùng của ga ngầm S12, metro Nhổn - Ga Hà Nội.
02:24Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Mâm cúng ông Công "đặc biệt" trên công trường metro Nhổn - Ga Hà NộiTrước áp lực tiến độ, các nhà thầu thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đang lên kế hoạch cho công nhân làm việc cả ngày nghỉ lễ với mức thù lao tăng thêm khoảng 5 triệu đồng/ngày.
Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Khoan xuyên sườn núi, đổ bê tông để gia cốNgành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội lắp xong robot khoan ngầm, chờ 2 năm chưa được chạyVướng mắc về tiến độ khiến máy khoan TBM tại dự án Nhổn - Ga Hà Nội nằm im suốt 2 năm dưới ga ngầm Kim Mã.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Dự kiến thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - NamSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chuẩn bị thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.