“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
04:37Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Việt NamNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
Khám phá “quái vật” 300 tấn lần đầu tiên “xuyên lòng” đô thị Sài GònNgày 26/5, máy khiên đào TBM nặng 300 tấn sẽ đào “xuyên lòng” đất trung tâm Sài Gòn để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.
Robot đã khoan hơn một nửa đoạn ngầm tuyến metro số 1Sau hơn 3 tháng thi công, đoạn ngầm nối ga Nhà hát Thành phố với ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành 400/781m. Dự kiến, đến tháng 10 thì máy khiên đào TBM sẽ thi công đến đường Đồng Khởi. Đây là đoạn quan trọng nhất và nhà thầu thi công hy vọng sẽ không gặp trở ngại lớn.
Mũi khoan đầu tiên của robot “quái vật” 300 tấn dưới lòng Sài GònSáng 26/5, máy khiên đào TBM đã khoan mũi đầu tiên vào lòng đô thị Sài Gòn để mở ra hai ống ngầm dài 781m, kết nối nhà ga Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào dạng cân bằng áp lực đất được ứng dụng trong đô thị Việt Nam.
"Tấm khiên" bảo vệ người tiêu dùng trước rủi ro sử dụng tài chính sốNhờ triển khai xác thực sinh trắc học, tỷ lệ lừa đảo trên môi trường tài chính số đã giảm tới 50%. Việc các công ty tài chính, ngân hàng thực hiện đồng loạt xác thực sinh trắc học đã bảo vệ hàng tỷ giao dịch người tiêu dùng trong năm qua.
Ráp xong "quái vật" 860 tấn sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiSau hơn 2 tháng vận chuyển và lắp đặt, hôm nay, khiên đào - bộ phận cuối cùng của "quái vật" nặng gần 860 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã.
"Quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội như thế nào?Sau gần nửa năm lắp ráp, đến nay, bộ đôi máy TBM mang tên "Thần tốc", "Táo báo" đã xong công đoạn chạy thử, sẵn sàng đào những mét hầm đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
"Quái vật" 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lần đầu chạy thửDưới sự điều khiển của hàng chục kỹ sư nước ngoài, lần đầu "quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành trơn tru.
"Quái vật" đào hầm mang tên "Táo bạo" đã về đến Việt NamBan Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho biết, những bộ phận của máy đào hầm thứ hai của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã cập cảng Hải Phòng.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.