Lùi áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vì chưa có nhiên liệu chuẩn?Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa đề xuất lên Chính phủ 2 phương án thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4), trong đó nhấn mạnh nếu Bộ Công Thương không giới thiệu nhiên liệu Euro 4 ngay thì Chính phủ cần lùi thời hạn áp dụng lộ trình khí thải Euro 4 cho xe tải và xe khách.
Trao giải cuộc thi viết "Sáng kiến ESG vì một Việt Nam phát triển bền vững"Sáng 9/1, báo Dân trí tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết Sáng kiến ESG vì một Việt Nam phát triển bền vững tại Hà Nội, vinh danh các tác giả, tác phẩm nổi bật, giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội, quản trị.
Xả thải vượt gần 25 lần cho phép, doanh nghiệp bị phạt trên 300 triệu đồngCông ty TNHH MTV Môi trường - TKV (Quảng Ninh) bị phạt trên 316 triệu đồng do xả khí thải lưu lượng 8.748m3/giờ có thông số tổng dioxin/furan vượt 24,9 lần giá trị giới hạn cho phép.
Heineken Việt Nam thúc đẩy hợp tác đa bên, hướng tới phát thải ròng bằng 0Thông qua nỗ lực giảm tiêu thụ năng lượng, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, Heineken Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).
Nhiều vùng nông thôn miền Bắc ô nhiễm không khíKết quả quan trắc ghi nhận vùng nông thôn miền Bắc có những đợt chất lượng không khí bị suy giảm xuống mức nghiêm trọng, bụi mịn PM 2.5 tăng cao, có nơi vượt 3,5 lần giới hạn quy chuẩn.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Tổng kết "Hành trình mang nặng lăn nhẹ" tại TQ Wuling Roadshow 2024Vừa qua, TQ Wuling đã phối hợp cùng các đại lý tổ chức thành công sự kiện Roadshow 2024 với chủ đề "Hành trình mang nặng lăn nhẹ" tại 3 miền Bắc, Trung, Nam với hơn 20 tỉnh thành.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, cần hỗ trợ chuyển đổi xe xăng sang xe điệnPhó Thủ tướng giao Bộ GTVT xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân, công cộng sử dụng xăng, dầu sang sử dụng điện, nhiên liệu xanh.
Hà Nội nghiên cứu cấm ô tô đi vào khu vực ô nhiễm và tắc nghẽn nghiêm trọngTừ bài học kinh nghiệm của thành phố New York (Mỹ) khi tiến hành thu phí, không cho ô tô đi vào khu vực ô nhiễm nghiêm trọng hay tắc nghẽn giao thông, Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện việc này.
TPHCM tìm cách cải thiện môi trường khu vực giáp Bình DươngChủ tịch UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện ngay giải pháp kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.