Dự thảo luật Đường sắt sửa đổi: Trách nhiệm của cơ quan quản lý với ngành đường sắtMặc dù là loại hình giao thông được ra đời rất sớm nhưng tính đến nay, đường sắt lại trở nên lạc hậu, cũ kỹ hơn so với những loại hình khác. Với sự đổi mới, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) sẽ khắc phục những hạn chế, tạo ra tính đột phá giúp đường sắt Việt Nam phát triển.
6 năm không có thêm kilomet đường sắt quốc gia nào"Từ khi Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực đến nay, chưa xây dựng thêm được kilomet đường sắt quốc gia nào", Bộ GTVT nêu trong báo cáo tổng kết thi hành Luật Đường sắt 2017 vừa gửi Bộ Tư pháp.
Dân tự mở lối qua đường sắt, tai nạn thì mặc dân?“Đường ngang dân sinh nói là mở trái phép, nhưng tai nạn xảy ra dân chết thì mặc dân à? Không được. Luật Đường sắt phải giải quyết vấn đề này” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu định hướng khi sửa luật Đường sắt.
Sẽ “xóa sổ” toàn bộ các lối đi tự mở cắt ngang đường sắtTại dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Đường sắt của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nêu rõ, đến năm 2025 phải hoàn thành xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm nếu phát sinh lối đi tự mở qua đường sắt thuộc địa bàn quản lý.
Tàu đến chậm, khách được bồi thườngTổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thực hiện Luật Đường sắt, ngành đường sắt sẽ bồi thường cho hành khách trong các trường hợp tàu đến ga chậm giờ, khách có vé đi tàu nhưng không được bố trí chỗ ngồi đúng hạng vé đã mua.
Quốc hội thảo luận 7 dự án luậtHôm nay, 9/5, Quốc hội bắt đầu tuần làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 7 QH khóa XI. Sáng nay, QH tiếp tục thảo luận, góp ý Dự án Luật Thương mại. Tiếp đến là Dự án Luật Dược, Bộ luật Hàng hải VN (sửa đổi), Luật Đường sắt VN, Luật Kiểm toán Nhà nước, Luật Quốc phòng và Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Kỷ luật 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua ở HuếNgành đường sắt đã có hình thức kỷ luật đối với 3 nhân viên quên kéo gác chắn khi tàu chạy qua đoạn giao nhau với đường bộ ở thành phố Huế.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
Gần 16 triệu USD cho một km đường sắt kết nối với Trung QuốcChủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Quốc hội thông qua với tổng mức đầu tư 203.231 tỷ đồng (hơn 8,3 tỷ USD). Suất đầu tư của dự án khoảng 15,96 triệu USD/km.
Tàu hỏa đi qua Khánh Hòa, Ninh Thuận liên tục bị ném đáTrong vòng một tháng, các đoàn tàu hỏa đi qua địa phận 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận nhiều lần bị kẻ xấu ném đá, gây hư hỏng.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.