Tiếp tục xây dựng ma trận trong kiểm tra đánh giá học sinh“Thời gian qua, việc ra đề mở, xây dựng một ma trận đề trong kiểm tra để đánh giá kiến thức một cách toàn diện, tránh học tủ chúng ta đã làm. Còn kiểm tra hướng tới phát triển năng lực người học thì hiện nay đang làm...”.
Sẽ thi tuyển vào lớp 6 nếu số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêuDự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường cấp 2 được tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh nếu số đăng ký vượt chỉ tiêu.
Sẽ thay đổi cách đánh giá điểm số ở cấp trung học phổ thôngTheo quy định mới ở hai thông tư sửa đổi do Bộ GD&ĐT vừa ban hành, việc đánh giá điểm số cấp tiểu học đến THPT đều thay đổi. Đặc biệt, lần đầu tiên cho phép kiểm tra, đánh giá học sinh trên máy tính.
Vì quyền lợi học sinh, nội dung học trực tuyến phải gắn với thi cửViệc áp dụng dạy học trực tuyến hoặc trên truyền hình phải gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh, đặc biệt là trong thi cử, nhất là các kỳ thi phục vụ cho việc chọn trường ở các lớp đầu cấp.
TP. Quảng Ngãi: Dùng chung đề kiểm tra 1 tiết cho học sinh THCSNăm học mới 2018 - 2019, học sinh bậc THCS của TP. Quảng Ngãi sẽ làm bài kiểm tra 1 tiết bằng đề chung. Đây là cách làm thể hiện quyết tâm hạn chế tiêu cực trong hoạt động kiểm tra, đánh giá học sinh của ngành Giáo dục TP. Quảng Ngãi.
Thay đổi kiểm tra nhằm giảm dạy thêm - học thêm“Sắp tới ngành giáo dục thay đổi việc kiểm tra, đánh giá học sinh, hướng tới mục tiêu kiểm tra học sinh học được cái gì, vận dụng được điều gì để khắc phục tình trạng dạy thêm - học thêm hiện nay”.
Thêm cẩm nang giúp học sinh luyện thi vào THPT Chuyên ngoại ngữDạy học theo hướng hiện đại không tập trung vào việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức của học sinh mà chú trọng vào khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Theo đó, việc kiểm tra đánh giá học sinh cũng có những chuyển động tương thích.
Đổi mới cách ra đề kiểm tra, đánh giá môn Văn: Vẫn “bình mới rượu cũ”Đề kiểm tra, đánh giá học sinh của mỗi môn học luôn là vấn đề rất quan trọng trong quá trình giảng dạy của mỗi bộ môn. Vì qua các bài kiểm tra, giáo viên đánh giá được năng lực học tập của học sinh, từ đó dễ dàng phân loại lực học của các em và lựa chọn phương pháp dạy phù hợp.
Đề kiểm tra Văn: Lý thuyết xa vời thực tiễn!Đọc hai bài viết của tác giả Thanh Thanh và Loát Trần trên báo Dân trí, tôi cảm thấy rất đồng tình với trăn trở của các cô giáo xung quanh vấn đề đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh trong bộ môn Ngữ Văn. Tuy nhiên, tôi lại có những nhìn nhận khá khác biệt với về vấn đề này.
Công bố lịch thi đánh giá năng lực 2025 Trường ĐH Sư phạm Hà NộiTrường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 và điểm mới năm 2026.
Vụ bé 5 tuổi tử nạn khi vừa xuống xe đưa đón: Xe do Sở GTVT Hà Nội quản lýChiếc xe đưa đón học sinh liên quan đến vụ tai nạn làm cháu bé 5 tuổi ở Nghệ An tử vong do Sở GTVT Hà Nội quản lý. Xe được phép chở 29 người.
Hà Nội: Cán bộ nhận tiền, bảo kê vi phạm quanh hồ Gươm sẽ bị xử nghiêmCông an quận Hoàn Kiếm được giao nắm tình hình, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có biểu hiện bao che, nhận tiền, bảo kê, bỏ qua vi phạm khu vực quanh hồ Gươm.