Người tiêu dùng vẫn “ngại” khiếu nại về chất lượng hàng hoáNăm 2006, Hội bảo vệ Người tiêu dùng đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong đó giải quyết được khoảng 70-80%. Ông Đỗ Gia Phan, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam còn “ngại” khiếu nại.
Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáoLazada đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng...
"Nóng" chuyện khiếu nại mua bán căn hộTheo tin từ Hội Chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng (AFCA), trong tháng 9 vừa qua, khiếu nại về chất lượng xây dựng nhà ở và tranh chấp phí bảo trì trong hợp đồng mua bán căn hộ đã tăng bất thường.
90% "nạn nhân" của “chặt chém” là khách quốc tế(Dân trí) – Sau hơn 2 tuần (từ 1/8) đi vào hoạt động, đường dây nóng của ngành du lịch Hà Nội đã tiếp nhận nhiều vụ khiếu nại về chất lượng, dịch vụ khách sạn và nạn "chặt chém" du khách. Trong đó, 90% "nạn nhân" bị “chặt chém” là khách nước ngoài.
Hà Nội: Nước uống tinh khiết có mùi thốiSản phẩm nước uống đóng chai thương hiệu WATA vừa bị một người dân khiếu nại về chất lượng sản phẩm. Theo phản ánh, bình nước 19,5 lít khách hàng mua về mới uống được vài cốc thì phát hiện có mùi… thối. Bức xúc hơn, tuy đã phản ánh tới hãng nhưng "thượng đế" chỉ nhận được sự im lặng.
Phản ánh, kiến nghị của công dân: 7 ngày phản hồi, 30-45 ngày giải quyếtĐại biểu Quốc hội cho rằng cần ấn định thời hạn phản hồi và xử lý đơn để chấm dứt tình trạng cơ quan nhận đơn chỉ chuyển đi mà không báo lại, khiến vụ việc kéo dài nhiều năm.
Bê bối phủ bóng Hoa hậu Hoàn vũ: Một giám đốc bị bắt, thí sinh bị ngộ độcCuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2025 đang bước vào giai đoạn cuối nhưng liên tiếp gặp ồn ào, khiến khán giả lo ngại về chất lượng tổ chức. Còn 7 ngày, cuộc thi sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh sẽ khép lại.
FIFA ra án phạt nặng với CLB Thanh HóaLiên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa ban hành quyết định xử phạt cực kỳ nghiêm khắc đối với CLB Thanh Hóa, khiến bóng đá Việt Nam bị bất ngờ.
Lãnh đạo trực tiếp gặp dân 60 phút mỗi ngày, tỉnh hạn chế được điểm nóngUBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý III và 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh.
Xung đột lợi ích dễ phát sinh khi viên chức "chân trong chân ngoài"Các đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung cơ chế quản lý chặt chẽ khi cho viên chức được ký hợp đồng làm việc ngoài đơn vị, tránh tình trạng lợi dụng vị trí công tác để trục lợi, gây xung đột lợi ích.
Công chức cấp xã làm nhiệm vụ tiếp công dân phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?Công chức được chủ tịch UBND xã phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân có trách nhiệm giữ bí mật họ, tên, danh tính, tuổi, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân của người đến tố cáo theo quy định.
Thanh tra tỉnh gặp nhiều khó khăn, áp lực khi địa bàn quá lớnSau sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng có diện tích lớn nhất cả nước, vì vậy, ngành thanh tra tỉnh chịu nhiều áp lực về thời gian, nhân sự, kiểm tra nhiều xã phường trên địa bàn...