1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo

(Dân trí) - Lazada đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng...

Bộ Công Thương cũng đã tiến hành việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada và kết quả sẽ được công bố thời gian tới.
Bộ Công Thương cũng đã tiến hành việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada và kết quả sẽ được công bố thời gian tới.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết năm 2017 đã tiếp nhận và xử lý trên 1400 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh những loại hành vi vi phạm có tính phổ biến, năm 2017, Cục cũng tiếp nhận và xử lý nhiều yêu cầu khiếu nại của người tiêu dùng đối với các phương thức mới và các loại hành vi vi phạm mới.

Trong năm 2017, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp, chiếm khoảng 17.77%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp, chiếm 14.76%) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp, chiếm 11.44%)...

Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo - 2

Cũng trong năm 2017, Cục cũng đã tiếp nhận và xử lý các vụ việc khiếu nại điển hình, trong đó có các vụ việc liên quan tới Lazada.vn.

Cụ thể, Công ty TNHH Recess (Lazada) đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đến hết năm 2017, Lazada đã giải quyết thành công 40/41 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng theo phương thức thương lượng.

Còn lại 1 vụ việc đang trong quá trình thương lượng hoặc các bên không thống nhất về phương án thương lượng, hòa giải đồng thời dự kiến chuyển sang phương thức giải quyết khác (Tòa án).

Đồng thời, thực hiện kế hoạch thanh kiểm tra của Bộ Công Thương, trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã tiến hành việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada (chủ yếu tập trung vào việc chấp hành pháp luật về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Cục khẳng định, kết quả thanh kiểm tra sẽ được cơ quan có thẩm quyền công bố trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Khánh

Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo - 3