90% "nạn nhân" của “chặt chém” là khách quốc tế

(Dân trí) – Sau hơn 2 tuần (từ 1/8) đi vào hoạt động, đường dây nóng của ngành du lịch Hà Nội đã tiếp nhận nhiều vụ khiếu nại về chất lượng, dịch vụ khách sạn và nạn "chặt chém" du khách. Trong đó, 90% "nạn nhân" bị “chặt chém” là khách nước ngoài.

Sáng 15/8, trao đổi với PV Dân Trí chị Nguyễn Huyền Trang – cán bộ phụ trách đường dây nóng cho biết, từ khi đi vào hoạt động, bộ phận hỗ trợ du khách đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến nạn “chặt chém” du khách, các khiếu nại về dịch vụ kém chất lượng của một số khách sạn trên địa bàn thủ đô và thái độ mất lịch sự của nhân viên khách sạn…

90% nạn nhân của “chặt chém” là khách quốc tế

Bộ phận tiếp nhận thông tin đường dây nóng (Sở VHTT&DL Hà Nội) đang tư vấn, hỗ trợ thông tin cho du khách (ảnh: Thái Trung Thành)

Số vụ việc khiếu nại là gần 10 vụ, trong đó 90% "nạn nhân" là du khách quốc tế. Với những thông tin khiếu nại thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bộ phận tiếp nhận báo về Sở VHTT&DL giải quyết, với những thông tin “chặt chém” liên quan đến taxi, xe ôm, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách… được báo về các cơ quan công an, Sở Giao thông Hà Nội và các ban ngành chức năng liên quan để phối hợp xử lý. Ngoài ra, bộ phận hỗ trợ cũng nhận được nhiều cuộc gọi đề nghị hướng dẫn đường đi và xin tư vấn các địa điểm du lịch trong nội thành Hà Nội.

Cũng theo thông tin từ bộ phận hỗ trợ du khách, mới đây vụ việc 3 du khách Pháp bị hai tài xế xe ôm chở đến khu vực chợ Đồng Xuân, lừa khách xuống, xe hai tài xế này không trả hành lý mà chạy “mất hút”. Tiếp đó là vụ vợ chồng du khách Pháp bị tài xế taxi tính cước cao gấp 5 lần… Những vụ việc trên đang được cơ quan công an quận Hoàn Kiếm điều tra, làm rõ.

Qua đây, bộ phận hỗ trợ du khách cũng khuyến cáo du khách nâng cao cảnh giác bằng việc nhớ hoặc ghi chép lại biển số xe, hãng xe, nhận dạng tài xế khi sử dụng taxi, xe ôm, kịp thời trình báo khi gặp sự cố để được hỗ trợ.

Thu Hà