Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Kiểm định khí thải xe máy: Bao giờ và như thế nào?Việc kiểm định khí thải bắt buộc tất cả các loại xe máy là hết sức cần thiết và không nên trì hoãn thêm nữa.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Cục Đăng kiểm bác tin kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định lộ trình kiểm định khí thải với xe máy sẽ do Chính Phủ quyết định, không phải tất cả xe máy sẽ phải kiểm định khí thải ngay từ ngày 1/1/2025.
Giảm khí thải có khó không?Lãnh đạo Kia khu vực thị trường châu Âu cho rằng lệnh phong toả để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 đã khiến việc thực hiện các mục tiêu cắt giảm khí thải trở nên dễ dàng hơn.
Giảm tác động ô nhiễm khí thải dịp Tết bằng phương tiện xanhNhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy và ưu tiên xe điệnKhẳng định xe máy vẫn là phương tiện phổ biến tại Việt Nam trong tương lai gần, nhưng Bộ GTVT sẽ đặt lộ trình để giảm thiểu khí thải và nguy cơ tai nạn mà phương tiện này gây ra.
Kiểm tra khí thải đối với mô-tô, xe máy là cần thiếtHiện nay, phần lớn mô-tô, xe máy khi tham gia giao thông chưa có tiêu chuẩn khí thải đặc thù áp dụng riêng cho loại hình phương tiện này (Độc giả Đỗ Văn Nhân).
Kiểm soát khí thải ô tô từ năm 2022?Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành - dự kiến ban hành trong năm 2022 - để lấy ý kiến rộng rãi.
00:11Tử vong vì ngộ độc khí thải xe "độ"Chiếc Fiesta ST đã được "độ" thêm các khe gió trên nắp ca-pô và tháo bộ chuyển đổi khí thải xúc tác, bộ phận thường có vai trò biến đổi khí thải độc hại thành những dạng chất thải khác ít ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ hơn. Các khe thông gió ở bên dưới cần gạt nước đã đưa khí thải vào trong xe.
Bộ Tài chính nêu lý do chưa thể thu phí khí thải xe máyPhí bảo vệ môi trường đối với khí thải là khoản thu mới. Quy định thu phí đối với phương tiện giao thông không đảm bảo khả thi, đặc biệt là thu phí đối với xe máy.
Biến khí thải cacbon thành… đáMột kỹ thuật mới biến khí thải cacbon mà hiện đang gây biến đổi khí hậu thành đá. Trong một chương trình thử nghiệm ở Iceland, hơn 95% cacbon dioxit (CO2) được bơm vào đá nham thạch bazan, trong vòng hai năm, CO2 bị khoáng hóa thành đá rắn. Quá trình chuyển đổi nhanh đến kinh ngạc này đã tách được CO2 khỏi khí quyển.