Kẹt xe 5km ngày mùng 2 Tết, BOT Rạch Miễu xả trạm 9 lầnNgười dân đi chúc Tết đông cộng với vụ tai nạn giữa 4 ô tô và xe khách khiến cầu Rạch Miễu bị ùn tắc, kẹt xe kéo dài hơn 5km, BOT Mỹ Thuận phải xả trạm đến 9 lần.
Tài xế ngủ gật trong buồng lái vì cầu Rạch Miễu kẹt cứngNhững ngày giáp Tết Nguyên đán, do lưu lượng phương tiện tăng gấp nhiều lần ngày thường, 2 đầu cầu Rạch Miễu ở Tiền Giang và Bến Tre đều xuất hiện cảnh hàng xe tắc cứng kéo dài hàng tiếng đồng hồ.
Chủ tịch Cần Thơ: “Kẹt xe kéo dài do BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa hợp tác”Sau hơn 1 giờ làm việc với chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ là do ban đầu chủ đầu tư chưa hợp tác tốt với chính quyền địa phương”.
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị lập 2 biên bản xử phạt vì... không xả trạmTheo qui định đối với đơn vị thu phí, khi kẹt xe ở một làn đường kéo dài từ 750m đến 1km là xả trạm. Thế nhưng từ ngày 4-5/01, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp hơn 2 lần xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài từ 2-5km nhưng đơn vị này vẫn không xả trạm.
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đang kẹt cứngSáng 4/1, nhiều xe ô tô các loại đã tập trung tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) phản đối việc thu phí của trạm này khiến giao thông bị ùn ắc nghiêm trọng.
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Dân “nóng”, chính quyền sốt ruột, chủ đầu tư “lạnh băng”!Từ 4-6/1, cánh tài xế qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dùng nhiều phương cách để phản đối khi qua trạm. Có lúc gây kẹt xe kéo dài nhiều km, Chủ tịch TP Cần Thơ 2 lần phải đến tận nơi yêu cầu nhân viên xả trạm. Dân và chính quyền đều "nóng" nhưng chủ đầu tư "lạnh" đến khó hiểu.
Tài xế phản ứng dữ dội, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp buộc phải xả trạmTrạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị kẹt xe cả hai chiều (Cần Thơ về Sóc Trắng và ngược lại) hàng kilomet nhưng chủ trạm kiên quyết không xả trạm. Một chủ dịch vụ đưa rước đám cưới phản ứng quyết liệt vì bị chủ nhà mắng vì trễ giờ. Đến 14h30 ngày 5/1, trước sức ép giao thông quá lớn, chủ đầu tư đã cho xả trạm.
Lái xe "lố" 4 giờ nhưng không thể dừng vì ùn tắc, thiếu trạm nghỉHiệp hội Logistics TPHCM phản ánh tình huống tài xế lái xe liên tục quá số giờ quy định, nhưng không thể dừng vì kẹt xe hoặc cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ.
01:05Tài xế dùng đủ "chiêu" phản ứng, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tắc cứngKhoảng 9h sáng nay, nhiều tài xế tiếp tục dùng chiêu trả tiền lẻ, vờ hỏng xe... để gây khó dễ tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Đỉnh điểm đến 11h trưa, cả 6 làn xe tại trạm BOT này đều bị các tài xế phản ứng gây kẹt xe kéo dài.
Một tài xế cho xe “nằm ì”… tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng HiệpAnh Nghĩa cho rằng, mình chỉ đi 8km, nhưng bị trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu phí toàn tuyến. Anh Nghĩa yêu cầu nhân viên chỉ thu phí đoạn đường anh đi nhưng không được chấp nhận nên anh cho xe nằm ì tại khu vực thu phí...
Tài xế dùng đủ "chiêu" phản ứng, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tắc cứngKhoảng 9h sáng nay, nhiều tài xế tiếp tục dùng chiêu trả tiền lẻ, vờ hỏng xe... để gây khó dễ tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Đỉnh điểm đến 11h trưa, cả 6 làn xe tại trạm BOT này đều bị các tài xế phản ứng gây kẹt xe kéo dài.
“Đủ cơ sở xử phạt chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp”Ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - cho biết: “Đủ cơ sở để xử phạt chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp về việc không xả trạm khi kẹt xe kéo dài trong ngày 4-5/1. Nhưng Sở sẽ mời đơn vị này lên một lần nữa trước khi ra quyết định xử phạt”.