Hiệp hội logistics "không muốn" Bộ Công Thương bỏ điều kiện kinh doanhTrong khi đa số các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp (DN) không muốn các điều kiện kinh doanh (ĐKKD) tồn tại, cản trở hoạt động của mình, mới đây Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã gửi văn bản đến Bộ Công Thương yêu cầu không xoá bỏ 5 ĐKKD đối với ngành này.
Lái xe "lố" 4 giờ nhưng không thể dừng vì ùn tắc, thiếu trạm nghỉHiệp hội Logistics TPHCM phản ánh tình huống tài xế lái xe liên tục quá số giờ quy định, nhưng không thể dừng vì kẹt xe hoặc cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ.
Khối FDI thuê công ty logistics ngoại, doanh nghiệp nội mất phần ở sân nhà"Chính phủ cần khoanh vùng các doanh nghiệp sản xuất mũi nhọn của quốc gia, định hướng ưu tiên hợp tác với các công ty logistics đầu ngành Việt Nam", lãnh đạo Hiệp hội Logistics TPHCM kiến nghị.
Tận dụng sân bay Long Thành để phát triển logistics ở Đồng NaiVới tầm vóc của sân bay Long Thành, Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng của khu vực và cả nước, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng 15-16%/năm trong 5 năm tớiThủ tướng yêu cầu logistics Việt Nam tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần GDP, kéo chi phí xuống 11-12% và phát triển các trung tâm trung chuyển quốc tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn logistics Việt Nam 2025Diễn đàn logistics Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức từ năm 2013 đến nay, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.
Chuyên gia đề xuất Việt Nam tiến ra biển bằng mô hình siêu đô thị ESGKinh nghiệm quốc tế cho thấy hướng ra biển tạo nên những kỳ tích phát triển. Việt Nam được xem đang sở hữu điều kiện lý tưởng để xây dựng siêu đô thị biển ESG theo chuẩn quốc tế.
Ngành logistics cần hệ sinh thái xanh, bền vữngCác chuyên gia nhận định rằng ngành logistics cần xây dựng một hệ sinh thái xanh, bền vững và đủ sức chống chịu trước khủng hoảng, nhằm tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).
Việt Nam đặt mục tiêu 50% nhân lực logistics có trình độ đại học trở lênTheo Quyết định 2229, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2050 có 90% lao động ngành logistics được đào tạo chuyên môn, trong đó 50% có trình độ đại học trở lên.
Australia hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghềPhương pháp Đào tạo và Đánh giá Dựa trên Năng lực (CBTA) mà chương trình Aus4Skills của Australia chia sẻ với các đối tác Việt Nam đã gặt hái được những "trái ngọt" sau thời gian thực hiện.
Cảng logistics của T&T sắp có kho hàng không kéo dài tích hợp hàng đầu khu vựcTại FWC 2025, Việt Nam SuperPort, liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) đã giới thiệu kho hàng không kéo dài - cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ.
Doanh nghiệp Canada, Trung Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt NamVới điểm sáng về tăng trưởng kinh tế, sự cởi mở về kêu gọi hợp tác đầu tư cũng như ngày càng thông thoáng về pháp lý, Việt Nam đã và đang trở thành điểm sáng đầu tư trên toàn cầu.