Hơn 100 trường nghề của Hà Nội và TPHCM sẽ sắp xếp còn 6 trường?Cục Trưởng Cục Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên đề xuất khi sáp nhập các trường nghề cần xét đặc thù của các thành phố có quy mô lao động lớn như Hà Nội, TPHCM...
Phương án sắp xếp các trường học ở Cần ThơCần Thơ sẽ thực hiện rà soát, sắp xếp các trường học có quy mô nhỏ, dưới chuẩn vào những đơn vị phù hợp để hoạt động hiệu quả.
Nữ sinh học giáo dục thường xuyên trở thành thủ khoa đầu vào đại họcDoãn Hoài Khánh Ly, cựu học sinh Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận 12 (TPHCM), xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Mở TPHCM, nhận được học bổng giá trị.
Trung cấp hay trung học nghề đều không quan trọng bằng liên thôngGóp ý về chính sách xây dựng cấp đào tạo trung học nghề, các trường nghề đồng tình nhưng đề nghị phải xác định rõ bằng cấp của cấp học này có thể liên thông lên đại học.
Thi tài năng nhạc cụ học sinh Hà Nội: 42 trường chỉ lấy 1 em vào chung kếtLần đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Liên hoan tài năng nhạc cụ học sinh phổ thông. Mức độ cạnh tranh của sân chơi này rất cao khi cả thành phố chỉ chọn khoảng 200 thí sinh vào chung kết.
Nhờ AI, trường nghề xa xôi, hẻo lánh kết nối với cả thế giớiTheo các chuyên gia, ứng dụng AI vào tuyển sinh và đào tạo có thể giúp những trường nghề ở vùng xa xôi, hẻo lánh tuyển sinh ở nước ngoài và đưa sinh viên ra nước ngoài học nâng cao.
Cần tổ chức lại khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân trong giai đoạn mớiĐể đạt mục tiêu phát triển con người toàn diện như Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV đề ra, Việt Nam cần sớm xây dựng một hệ thống giáo dục quốc dân mở, liên thông và hội nhập quốc tế.
Đắk Nông đề xuất giải thể 7 trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyệnĐể tinh gọn bộ máy, hoạt động có hiệu quả, các sở, ngành tại Đắk Nông đề xuất giải thể 7 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên cấp huyện.
Làm sao để nhân viên lắp ốc vít, sửa ô tô cũng nói tốt tiếng Anh?Đại diện một trường cao đẳng nghề nêu rõ mong muốn lãnh đạo ngành giáo dục Hà Nội có kế sách mạnh mẽ trong việc dạy tiếng Anh cho sinh viên trường nghề.
Cà Mau: Đến 2030, mỗi năm bồi dưỡng, đào tạo nghề 28.000 ngườiCà Mau đặt ra mục tiêu đến năm 2030 mỗi năm đào tạo, bồi dưỡng nghề cho 28.000 người. Tỉnh cũng đưa ra nhiều giải pháp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để công tác này đạt hiệu quả cao.
Phát triển kỹ năng thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng ngànhTổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Đại sứ quán Đức tổ chức hội thảo nhằm chia sẻ, cập nhật thông tin về thực trạng, định hướng phát triển kỹ năng nghề nói riêng và GDNN nói chung tại Việt Nam.
Gỡ khó cho giáo dục nghề nghiệpGiáo dục nghề nghiệp của tỉnh Quảng Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn như đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm tỷ trọng thấp; tỷ lệ học sinh phổ thông vào các cơ sở dạy nghề đạt thấp.