Hết thời "học tủ, học vẹt" môn VănThật may và thật mừng vì khi đề thi không từ sách giáo khoa sẽ giúp môn Văn được "đời" hơn với không chỉ người học mà còn cả người dạy.
Đề Văn “mở” triệt tiêu cách “học vẹt”Vài năm trở lại đây, nhằm tránh “học vẹt”, “học tủ”, Bộ GD-ĐT và nhiều địa phương đã ra đề Văn mở nhằm khuyến khích sự sáng tạo của học sinh. Chính điều này đã giúp triệt tiêu cách “học vẹt”.
"Học vẹt", "học tủ" không còn phù hợp với chương trình Ngữ văn mớiĐã có sự "thay máu" về tư duy dạy và học môn Ngữ văn theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Giờ đây, học sinh không thể học thuộc, "học vẹt", "học tủ" để đi thi như trước kia.
Đề Văn “điểm” đúng thực trạng học vẹt, thí sinh tâm đắcKết thúc buổi thi môn Văn sáng nay 3/6, nhiều thí sinh ở Đà Nẵng dự thi vào lớp 10 năm học 2017- 2018 chia sẻ tâm đắc với đề Văn “điểm” đúng thực trạng học chay, học vẹt làm hạn chế năng lực sáng tạo.
Đề thi ĐH, CĐ không có phần học vẹt, học thuộc lòngThứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi ĐH năm nay trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đối với đề thi các môn xã hội, tiếp tục ra theo hướng mở. Cách học vẹt, học thuộc lòng sẽ không còn phù hợp.
Học vẹt cả toán!Thứ bảy tuần trước tôi xuống chơi nhà chị bạn thì thấy cô cháu gái (học sinh lớp 3) đang hì hụi với mấy bài tập toán mà cô giáo cho về nhà.
Đề tham khảo Vật lí: Không có chỗ cho “học vẹt”Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo 14 môn thi cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, các giáo viên giảng dạy môn Vật lí đã đưa ra một số ý kiến nhận xét, trong đó nhấn mạnh đến độ phân hóa và khả năng đánh giá năng lực người học của đề.
Làm sao để bớt học vẹt và tăng tính sáng tạo?Chịu nhiều áp lực thi cử và căn bệnh thành tích, nền giáo dục phổ thông của ta đang mang nặng phong cách dạy và học vẹt, học mà không hiểu, thiếu tính sáng tạo…
“Học vẹt” do chương trình, sách giáo khoa quá nặng!Giáo dục ở bậc phổ thông hiện nay nhìn chung còn lạc hậu, nặng về “thầy đọc - trò ghi”, “học để thuộc, để nhớ, để ghi”, mang nặng tính áp đặt, chưa chú trọng các phương pháp giáo dục sáng tạo.
00:44Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Những cụm từ “nhồi nhét", “học vẹt” hay là chuột bạch” hay là “thí nghiệm”, những cụm từ ấy xa lạ với giáo dục”Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Trong giáo dục tất cả mọi cái đều phải thận trọng, những cụm từ “nhồi nhét", “học vẹt” hay "chuột bạch” hay là “thí nghiệm”, những cụm từ ấy xa lạ với giáo dục”.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Học lực yếu, cố gắng vẫn có thể đỗ tốt nghiệpTheo ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, việc ra đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đổi mới mạnh mẽ theo chiều hướng tránh học tủ, học vẹt một cách máy móc.
Giáo viên không nên soạn sẵn đề cương cho tròĐã đến lúc chúng ta cần phải đổi mới lại cách kiểm tra, thi cử. Hãy để các em ý thức được việc học của mình. Nếu giáo viên soạn sẵn đề cương thì trò sẽ không bao giờ chịu học bài. Từ đó mà tạo cho các em kiểu học đối phó, học vẹt rất đáng sợ.