Chương trình STEM tại Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ: Lấy học sinh làm trung tâmNhận thức tầm quan trọng của giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, những năm qua, hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ triển khai mô hình giáo dục STEM - một trong những chương trình giáo dục tiên tiến, phù hợp với sự phát triển của xã hội.
Tân Tổng Giám đốc Điều hành VAS: VAS đặt học sinh làm trung tâm trong chiến lược phát triểnVAS chào đón tân Tổng Giám đốc Điều hành - bà Helen Kavanagh, người có hơn 35 năm kinh nghiệm điều hành các hệ thống trường học lớn tại nhiều quốc gia, châu lục trên thế giới.
Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinhVới việc lấy học sinh làm trung tâm, phương pháp giảng dạy workshop được áp dụng một cách sáng tạo và hiệu quả tại Trường Quốc tế Á Châu.
Tiêu chí đào tạo "3 trong 1" của hệ thống VinschoolPhương pháp dạy lấy học sinh làm trung tâm và chương trình đào tạo "3 trong 1" với kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cho học sinh được quan tâm tại hội thảo giáo dục với chủ đề "Tương lai giáo dục phổ thông" do Vinschool tổ chức mới đây tại Thanh Hóa.
Cần thay đổi chuẩn hiệu trưởngMục tiêu hàng đầu của chuẩn hiệu trưởng phải là hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (CBQLCSGDPT) phát triển năng lực lãnh đạo trường học lấy học sinh làm trung tâm, phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, kết nối cộng đồng, cam kết trách nhiệm XH...
Cố gắng đổi mới dạy sử để học sinh thích học sửBan Tuyên giáo huyện Hoài Đức cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức chuyên đề dạy Lịch sử địa phương theo hướng tích hợp liên môn, vận dụng tinh thần đổi mới phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm”, được thực hiện dạy mẫu ở 2 cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS).
Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng: Im lặng vì áp lực thành tích?“Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng ở Trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên đã kéo dài một thời gian nhưng bị che giấu, có phần từ áp lực thành tích, xử lý theo kiểu bao che, xí xóa sự việc để bảo vệ danh dự của nhà trường, của đội ngũ sư phạm. Cách hành xử này hoàn toàn ích kỷ, không xuất phát từ học sinh, lấy học sinh làm trung tâm”.
Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứngĐưa nhạc cụ vào các tiết học âm nhạc; sử dụng phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên như một người bạn khơi gợi động lực, cảm xúc hứng khởi học tập cho các em, từ bỏ sự kiểm soát, áp đặt… chính là kinh nghiệm giảng dạy được giáo sư người Nhật Masafumi Ogawa truyền tải trong hội thảo "Tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong dạy học nhạc cụ ở nhà trường phổ thông" do trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW tổ chức ngày 21/3 tại Hà Nội.
02:41Giáo sư Masafumi Ogawa và chuyên viên Otaketrong tiết dạy thử đầy cảm hứng.Đưa nhạc cụ vào các tiết học âm nhạc; sử dụng phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên như một người bạn khơi gợi động lực, cảm xúc hứng khởi học tập cho các em, từ bỏ sự kiểm soát, áp đặt… chính là kinh nghiệm giảng dạy được giáo sư người Nhật Masafumi Ogawa truyền tải trong hội thảo "Tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong dạy học nhạc cụ ở nhà trường phổ thông" do trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW tổ chức ngày 21/3 tại Hà Nội.
Cô gái bỏ nghề tiếp viên hàng không, về quê nuôi lợn kiếm 700 triệu đồngVì cha mẹ già ốm, cô gái Trung Quốc quyết định nghỉ việc tiếp viên hàng không, về quê nuôi lợn kiếm gần 700 triệu đồng chỉ trong 2 tháng.
BS.CKII Phạm Trung Hiếu: từ khát vọng đổi mới đến thành tựu y học "cá thể hóa"Hành trình của BS.CKII Phạm Trung Hiếu là câu chuyện đầy cảm hứng về sự thay đổi định kiến và nỗ lực không ngừng để chinh phục những giới hạn của y học hiện đại.
Ngôi trường mở cửa trở lại sau 52 năm vì một học sinhNgôi trường nằm trên hòn đảo Kaprije (Croatia) đã mở cửa trở lại sau 52 năm dừng hoạt động vì một cậu bé duy nhất trên đảo đã tới tuổi đi học.