Học phí ngành Logistics ở trường đại học nào rẻ nhất?Mức học phí thấp nhất ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là 15,1 triệu đồng/năm, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Việt Nam đặt mục tiêu 50% nhân lực logistics có trình độ đại học trở lênTheo Quyết định 2229, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2050 có 90% lao động ngành logistics được đào tạo chuyên môn, trong đó 50% có trình độ đại học trở lên.
TPHCM và viễn cảnh trung tâm hàng hải quốc tếTương lai TPHCM như một trung tâm hàng hải quốc tế là hoàn toàn khả thi, nếu chúng ta biết tận dụng lợi thế hạ tầng vừa mở rộng và cùng lúc đầu tư vào những yếu tố vô hình nhưng thiết yếu.
Cảng logistics của T&T sắp có kho hàng không kéo dài tích hợp hàng đầu khu vựcTại FWC 2025, Việt Nam SuperPort, liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) đã giới thiệu kho hàng không kéo dài - cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ.
Đứng trước cơ hội "hái ra tiền" mà nhân lực logistics Việt vẫn thiếu, yếuCác chuyên gia nhận định, ngành logistics của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, “hái ra tiền”. Nhưng để tận dụng cơ hội, ngành logistics cần được tháo gỡ nút thắt thiếu hụt nhân lực chất lượng cao.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Vì sao logistics chiếm 17% giá thành ở vùng kinh tế nhộn nhịp nhất nước?Doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ phải tốn nhiều thời gian và chi phí logistics vì hạ tầng và độ vênh chính sách.
Đào tạo logistics hiện đại không tách rời ứng dụng công nghệ thông minhTại Việt Nam, sự phát triển của thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu đang đẩy logistics trở thành ngành nghề đòi hỏi tốc độ, tính chính xác và năng lực công nghệ cao.
Logistics chiếm 17% giá thành, TPHCM lập đội phản ứng nhanh để xử lýChi phí logistics chiếm tới 17% giá thành khiến doanh nghiệp mất dần sức cạnh tranh. TPHCM cần một “đội đặc nhiệm logistics” để gỡ các nút thắt, mở ra cơ hội bứt phá cho thành phố mới sau hợp nhất.
Cảng lớn nhất Bắc Âu đầu tư vào Việt Nam, rộng đường xuất ngoại nông sảnViệt Nam đang có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm logistics mới của khu vực. Tuy nhiên, bài toán lớn liên quan đến chi phí logistics, hiện chiếm tới 20 - 25% giá thành sản phẩm.
Một trường đại học “nghìn tỷ” tiếp tục tuyển sinh năm 2026 bằng học bạNăm 2026, trường đại học có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng này dự kiến tiếp tục áp dụng 5 phương thức xét tuyển năm 2025, trong đó có phương thức xét tuyển bằng học bạ.
VIMID đồng hành cùng VILOG 2025: Góp phần kiến tạo hệ sinh thái logistics xanhCông ty cổ phần đầu tư phát triển Máy Việt Nam đồng hành cùng Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2025 (VILOG 2025), đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành logistics Việt Nam trong hành trình hướng đến vận tải xanh, phát triển bền vững.