00:24Xe điện Trung Quốc trình diễn khả năng quay đầu xe tại chỗ đầy ấn tượngMẫu xe điện Yangwan U8 của hãng BYD được trang bị công nghệ cho phép xoay đầu xe tại chỗ, thay vì chỉ có thể xoay đầu ở góc rộng.
Xe điện Kia EV5 sẽ dùng pin của Trung Quốc, cùng phân khúc VinFast VF 6Trước mắt Kia EV5 sẽ chỉ có bản sử dụng một mô-tơ điện và cụm pin do hãng BYD của Trung Quốc cung cấp.
Cận cảnh BYD Shark 6, bán tải Trung Quốc 430 mã lực cạnh tranh Ford RangerMẫu xe bán tải BYD Shark 6 sử dụng hệ truyền động hybrid, không phải ô tô thuần điện như nhiều sản phẩm khác của hãng xe Trung Quốc.
Hãng ô tô Trung Quốc tung chiêu lạ để quảng cáo độ cân bằng của xeMẫu sedan thuần điện này được giới thiệu là có công suất cực đại lên tới gần 1.300 mã lực, với phạm vi hoạt động 720km sau mỗi lần sạc đầy pin.
Cả thế giới hiện chỉ có 4 thương hiệu xe điện có lãiTrong số này, hai cái tên có thể khiến bạn bất ngờ. Một số thương hiệu xe điện khác đang gần chạm mức lãi.
Thị trường Đông Nam Á - phép thử khốc liệt cho các hãng xe điện Trung QuốcSau những thành công ban đầu, các hãng xe Trung Quốc đang phải đối diện với những thực tế khắc nghiệt ở Đông Nam Á.
Tập đoàn Trung Quốc công bố hệ thống sạc 1.500kW, nhanh như đổ xăngKhông lâu sau khi BYD giới thiệu hệ thống sạc nhanh 1.000kW, cho phép xe điện chạy thêm 400km chỉ sau 5 phút sạc, Huawei lại có một cách tiếp cận khác.
Ô tô điện Trung Quốc có thể sạc pin nhanh như đổ xăng, nạp 5 phút đi 400kmCông nghệ 1.000V dùng cho nền tảng xe điện được giới thiệu là cho phép sạc pin chỉ trong 5 phút là đủ để xe chạy thêm 400km.
Hãng ô tô Trung Quốc gây phẫn nộ vì bán xe mới rẻ hơn và xịn hơn trướcĐó là vấn đề mà nhà sản xuất ô tô BYD đang gặp phải ở thị trường quê nhà, khi những người đã mua xe trước đó cảm thấy bị "hớ".
Công nghệ gì của ô tô điện Trung Quốc đáng để các hãng xe Âu Mỹ học hỏi?Nếu như với ô tô động cơ đốt trong truyền thống, Trung Quốc phải sao chép, vay mượn công nghệ từ các nước phương Tây, thì giờ đây trong kỷ nguyên xe điện, Trung Quốc ở thế chủ động, dẫn trước cả Mỹ.
Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máyMục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một tập đoàn ô tô đủ lớn để cạnh tranh với hãng xe lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và thúc đẩy các doanh nghiệp ô tô nhà nước chuyển đổi sang xe điện.
Hãng không hỗ trợ, một số đại lý BYD tiếp tục miễn phí sạc cho khách mua xeMột số đại lý BYD tiếp tục miễn phí sạc trong năm 2025 nhằm thu hút khách Việt mua xe. Ban đầu, các cơ sở này chỉ định áp dụng chương trình đến hết năm 2024.