02:53Mỹ phẩm "made in Việt Nam" Vimaccos cạnh tranh hàng ngoạiNhà sáng lập Vimaccos, ông Edward Le đánh giá, mỹ phẩm "made in Việt Nam" của công ty có vị thế cạnh tranh với hàng ngoại nhập.
Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanhĐại diện HSBC cho rằng một trong những thách thức lớn nhất cho phát triển bền vững là Việt Nam chưa có hệ thống phân loại chi tiết tài chính "xanh" và "bền vững" nghĩa là gì.
Mỹ phẩm "made in Việt Nam" Vimaccos cạnh tranh hàng ngoạiNhà sáng lập Vimaccos, ông Edward Le (Lê Hồng Nhật Tiến) đánh giá, mỹ phẩm "made in Việt Nam" của công ty có vị thế cạnh tranh với hàng ngoại nhập, bởi nguyên liệu đầu vào đảm bảo tiêu chuẩn, sản phẩm chất lượng cho người dùng.
Ngân hàng ngoại báo lãi lớnKết quả kinh doanh năm 2011 vừa được một số ngân hàng ngoại hoạt động tại Việt Nam công bố cho thấy “sức mạnh về vốn, thanh khoản tốt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới bị suy giảm và thị trường nội địa có nhiều thách thức”.
Trang Hạ: "Có phải mẹ chồng thường chuộng cháu nội và hàng ngoại?"Người ta có thể đi 1 chiếc xe đạp rách nhưng sẵn sàng chi số tiền lớn cho hàng ngoại, đơn giản vì nghĩ hàng ngoại tốt nhất, ưu việt nhất.
Sếp ngân hàng ngoại nói về ngành "hái ra tiền" của Việt NamHSBC cho rằng đặt trọng tâm vào nông nghiệp xanh không chỉ giúp giảm lượng khí thải carbon, mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ các thị trường xuất khẩu như Mỹ hoặc châu Âu.
Người tiêu dùng Việt “sính” hàng nội hơn cả hàng ngoạiMamamy - nhãn hàng chăm sóc trẻ em hàng đầu cùng với Vinamilk, Cà phê Trung Nguyên, Hảo Hảo... minh chứng “người tiêu dùng Việt không “sính ngoại”vì là hàng ngoại, cái mà họ “sính” chính là chất lượng hàng hóa họ mua.
Hàng nội “trội” hơn hàng ngoạiMãi lực hàng tết tại các siêu thị và chợ đang khả quan hơn trong những ngày giáp tết Nguyên đán. Điều đặc biệt là năm nay hàng nội được ưu ái hơn hàng ngoại rất nhiều, thậm chí hàng nội gần như chiếm lĩnh thị phần.
Siêu thị Việt “chật” hàng ngoại, hàng nội đi đâu về đâu?Dù chưa phải là thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn đối với hàng hoá nước ngoài theo khuôn khổ các hiệp định tự do hóa toàn cầu và khu vực nhưng ngay lúc này hàng ngoại đã đổ bộ và hiện diện ở mọi nơi. Đặc biệt, tại các siêu thị lớn, hàng ngoại đang chiếm áp đảo.
Hàng ngoại tràn vào siêu thịSố lượng nhà cung cấp hàng ngoại nhập cho siêu thị tăng đột biến. Tuy nhiên, giá hàng hóa chưa giảm như nhiều người mong đợi.
Thời của hàng ngoại giá rẻHàng ngàn mặt hàng đến từ các nước Đông Nam Á sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu từ ngày 1/1 theo cam kết của Việt Nam khi thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2015-2018.
Người Việt sính hàng ngoại vì hàng nội quá thiếuMột số ý kiến cho rằng, nếu hàng sản xuất trong nước có đạt chất lượng tốt, tạo dựng được thương hiệu, chắc chắn người tiêu dùng sẽ tín nhiệm và sẵn sàng bỏ hàng ngoại để dùng hàng nội.