Quốc hội yêu cầu Hà Nội giảm 20% bụi mịn từ 2030, kiểm soát chặt khí thảiQuốc hội yêu cầu Hà Nội và TPHCM thực hiện ngay các biện pháp cấp bách để khắc phục ô nhiễm không khí, đặt mục tiêu giảm bụi PM2.5 đến năm 2030 và kiểm soát chặt phương tiện gây phát thải.
Elmich công bố Báo cáo ESG 2025Trong những năm gần đây, thương hiệu gia dụng cao cấp Elmich triển khai nhiều bước đi “xanh hóa” như xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời, bao bì giấy phân hủy sinh học…
Vì sao taxi, xe tải, xe ôm là những nhóm đầu tiên phải chuyển sang xe điện?Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, nhóm xe kinh doanh vận tải có lượng phát thải ra môi trường cao hơn nhiều so với phương tiện cá nhân nên cần sớm chuyển đổi sang năng lượng xanh.
Đến năm 2030, 100% xe công cộng tại Hà Nội và TPHCM sử dụng năng lượng xanh100% phương tiện giao thông công cộng tại Hà Nội và TPHCM sẽ sử dụng năng lượng sạch, xanh vào năm 2030. Chính phủ cũng sẽ có chính sách khuyến khích, hỗ trợ xe công nghệ chuyển đổi năng lượng sạch.
Bắt buộc dùng xăng E5, E10 từ 6/2026: Những lưu ý "bỏ túi" cho tài xếXăng E5 và xăng E10 là gì? Sử dụng các loại xăng "pha" này có ảnh hưởng đến động cơ xe như thế nào? Ô tô, xe máy cũ có dùng được xăng E5, E10 hay không? Đó là băn khoăn của nhiều người.
Thêm đối tượng được mua bán điện trực tiếp từ tháng 3/2026Từ tháng 3/2026, đơn vị bán lẻ điện trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao… sẽ được tham gia cơ chế mua bán điện trực tiếp, giúp doanh nghiệp chủ động nguồn điện sạch.
Cử tri TPHCM quan ngại việc thải pin xe điện gây ô nhiễmCử tri TPHCM lo lắng pin xe điện dễ cháy nổ và khó xử lý sau khi thải bỏ. Do đó, việc chuyển đổi phương tiện giao thông cần tính đến tiêu chí phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Chi tiết các mức hỗ trợ của Hà Nội để người dân chuyển đổi sang xe điệnVới các hộ nghèo, thành phố hỗ trợ có thể lên tới 100% giá trị xe, tối đa 20 triệu đồng; hộ cận nghèo là 80%, tối đa 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ 30% tiền lãi vay.
Hà Nội chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điệnPhó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đánh giá, công tác xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện là nền tảng quan trọng nhất để chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Vì sao khó kiểm soát bầu không khí ô nhiễm độc hại ở Hà Nội?Hà Nội chỉ kiểm soát được 1/3 lượng bụi mịn PM2.5 hình thành trong phạm vi nội đô; phần lớn khối lượng phát thải có nguồn gốc từ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, thậm chí từ khu vực bên ngoài Việt Nam.
SCG và chiến lược kết nối công nghệ, tái chế, con người cho tăng trưởng bền vữngTại ASEAN Pulp & Paper Summit 2025, đại diện SCG chia sẻ tầm nhìn “Towards a More Circular World”: biến bao bì xanh thành động lực tăng trưởng bền vững, nơi công nghệ, tái chế và con người cùng hiện thực hóa chiến lược ESG 4 Plus.
Lò phản ứng mô-đun nhỏ và bài toán điện năng trong kỷ nguyên AILò phản ứng mô-đun nhỏ là gì và vì sao được xem là giải pháp giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.