Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Tuyến metro đầu tiên của TPHCM sẵn sàng hoạt độngDự án hiện đạt 99% tổng khối lượng và chỉ còn hoàn thành nghiệm thu các nội dung, sẵn sàng đưa vào khai thác cuối năm nay.
Giả định tình huống xử lý sự cố, thảm họa ở Metro số 1 TPHCMTrong các tình huống được giả định, khi phát hiện có khói, cháy hoặc thiên tai, thảm họa, tàu Metro số 1 dừng khẩn cấp, hành khách được sơ tán.
2 tuyến tàu điện ở Hà Nội có thể dừng chạy khi siêu bão Yagi đổ bộTàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió đến cấp 11, trong khi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng hoạt động nếu gió vượt quá cấp 8.
Thất nghiệp, chàng trai thuê biển quảng cáo bản thân ở ga tàuSau nhiều tháng thất nghiệp, chàng trai 27 tuổi, Xiang Yaohan (quốc tịch Trung Quốc) đã đưa ra một quyết định táo bạo là quảng cáo bản thân mình tại ga tàu điện ngầm.
Những thắng cảnh bên hồ Gươm gây tranh cãi về vị trí đặt ga tàu điện ngầmHạng mục nhà ga tàu điện ngầm C9 của dự án đường sắt độ thị số 2 Năm Thăng Long - Trần Hưng Đạo sau hơn 10 năm vẫn chưa thể ấn định vị trí. Còn nhiều quan điểm khác biệt liên quan đến các di tích, thắng cảnh quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội.
Rào chắn an toàn "chạy bằng cơm" tại 2 tuyến metro ở Hà NộiSau 3 năm trì hoãn lắp rào chắn an toàn trên sân ga cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, vấn đề tương tự đang được đặt ra tại metro Nhổn - Cầu Giấy (Hà Nội).
Vận hành tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội từ 8/8, chở khách miễn phí trong 15 ngàyBan Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã chốt lịch vận hành đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội sau chuyến thị sát của lãnh đạo thành phố.
Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.