Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.
TPHCM nghiên cứu xây đường ngầm để giảm kẹt xeTrong bối cảnh khu trung tâm TPHCM không còn khả năng mở rộng các tuyến đường bộ, ngành giao thông TPHCM muốn tận dụng phát triển hạ tầng đối với không gian ngầm để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao.
Cận cảnh máy đào hầm metro xuyên dưới lòng phố Kim MãSau 25 ngày vận hành, máy đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến được gần 100m. Theo các kỹ sư, nền địa chất đang gây ra những khó khăn nhất định.
"Trẩy hội" Metro số 1 TPHCM sau 12 năm chờ đợiTuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam chính thức vận hành sau tuyên bố của lãnh đạo TPHCM. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân háo hức chờ đợi.
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
03:30Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Bắt đầu đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội trong sáng naySau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức động thổ vào sáng 29/7.
Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.