"Trẩy hội" Metro số 1 TPHCM sau 12 năm chờ đợiTuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam chính thức vận hành sau tuyên bố của lãnh đạo TPHCM. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân háo hức chờ đợi.
Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Cận cảnh máy đào hầm metro xuyên dưới lòng phố Kim MãSau 25 ngày vận hành, máy đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến được gần 100m. Theo các kỹ sư, nền địa chất đang gây ra những khó khăn nhất định.
03:30Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Chuyện về ngôi mộ người lính giữa đại ngàn Kẻ GỗChiến tranh đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng những câu chuyện bi tráng về sự hy sinh thầm lặng của các anh hùng liệt sĩ vẫn là nỗi day dứt trong lòng người ở lại.
Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Xóa nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?Khi ga T3 được vận hành, nâng công suất phục vụ của sân bay lên 50 triệu lượt khách/năm, trung bình mỗi ngày 137.000 lượt, cửa ngõ Tân Sơn Nhất sẽ ùn tắc hơn nếu không cải thiện giao thông công cộng.
Bắt đầu đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội trong sáng naySau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức động thổ vào sáng 29/7.
Diện mạo tuyến metro số 1 sau hơn 10 năm chờ đợi của người dân TPHCMHơn 10 năm chờ đợi, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã dần về đích, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho giao thông, đô thị TPHCM.