Metro số 1 TPHCM phải chờ 4 "cái gật đầu" trước ngày khai thác thương mạiTPHCM đang chờ sự chấp thuận từ Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ TN&MT, Cục Đường sắt và C07 Bộ Công an để có thể khai thác tuyến tàu điện ngầm đầu tiên.
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Những thắng cảnh bên hồ Gươm gây tranh cãi về vị trí đặt ga tàu điện ngầmHạng mục nhà ga tàu điện ngầm C9 của dự án đường sắt độ thị số 2 Năm Thăng Long - Trần Hưng Đạo sau hơn 10 năm vẫn chưa thể ấn định vị trí. Còn nhiều quan điểm khác biệt liên quan đến các di tích, thắng cảnh quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội lấy ý kiến dân xây ga tàu điện ngầm cạnh Hồ GươmTừ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9 nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý nhân dân.
Ga C9 sát Hồ Gươm: Lựa chọn duy nhất, không thể thay đổi?Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội từng giải thích, vị trí ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 sát hồ Gươm là lựa chọn duy nhất, không thể thay đổi được. Tuy nhiên, dư luận vẫn băn khoăn, liệu kết luận này có dựa trên các phân tích khoa học, đảm bảo tính khách quan?
Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc xây ga ngầm metro cạnh Hồ GươmUBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng về phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.
Ga C9 sát Hồ Gươm: Bài học từ những ga ngầm tiếp cận di sản trên thế giớiLiên quan đến vấn đề vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội, đại biểu Quốc hội – Nhà sử học Dương Trung Quốc nêu vấn đề với Tư vấn nước ngoài (Nhật Bản) là tại Nhật, việc thiết kế những nhà ga tiếp cận di sản được làm như thế nào?
Đưa ga ngầm metro ra khỏi vùng bảo vệ di tích Hồ Gươm là lựa chọn tối ưu?Hà Nội đã thống nhất đề xuất ga ngầm C9 thuộc tuyến metro số 2 sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Gươm (Hà Nội). Phương án này có ưu - nhược điểm thế nào?
Ga ngầm C9 làm tăng giá trị hay nguy cơ cho di sản Hồ Gươm?Tranh luận chuyện ga tàu điện ngầm hút thêm khách tới Hồ Gươm làm tăng giá trị hay mang lại những nguy cơ cho di sản, các chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị Nhật Bản nêu câu chuyện tại xứ sở mình. Các chuyên gia địa chất Việt Nam thì quan ngại về những rủi ro từ trong lòng đất.
Hà Nội tính bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ GươmMột trong 3 phương án Hà Nội sẽ nghiên cứu hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị số 2 là bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ Gươm. Theo đó, tuyến đường sắt sẽ đi từ ga ngầm C8 đến thẳng ga ngầm C10.
Vị trí ga ngầm C9 và những cản trở với bài toán phát triển Hà NộiNgày19/11/2018, Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo “Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 – Ga Hồ Hoàn Kiến thuộc dự án đường sắt đô thị số 2”. Xung quanh vị trí đặt ga C9 hiện đang có nhiều tranh luận, phản biện sao để có một giải pháp tối ưu cho các yêu cầu đặt ra…