Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
02:44Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
Những thế hệ "mắc kẹt" với dự án ga đầu mối Thủ Thiêm3 thế hệ sống tạm bợ trong chính căn nhà của mình, người dân trong khu quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm mất dần kiên nhẫn.
Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
"Trải nghiệm" đi tàu tốc độ cao Bắc - Nam qua 20 tỉnh thànhTrong sản phẩm báo chí tương tác dưới đây, độc giả "trải nghiệm" đi tàu qua 23 nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến Thủ Thiêm (TPHCM).
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ caoViễn cảnh đi tàu tốc hành Bắc - Nam để "ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" sẽ được hiện thực hóa thế nào? Kết quả nghiên cứu của Tư vấn lập dự án cho thấy điều này là khả thi.