Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
02:44Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
Những thế hệ "mắc kẹt" với dự án ga đầu mối Thủ Thiêm3 thế hệ sống tạm bợ trong chính căn nhà của mình, người dân trong khu quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm mất dần kiên nhẫn.
Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Hệ thống giao thông đô thị tại TPHCM sẽ được đầu tư ra sao?Nhiều tuyến đường bộ kết nối liên kết vùng, đường sắt, metro, cảng biển... đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060.
TPHCM yêu cầu quản chặt mặt bằng xây đường sắt tốc độ caoLãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu các địa phương giám sát, ngăn chặn người dân lấn chiếm, xây dựng không phép trên mặt bằng dự kiến xây đường sắt tốc độ cao.
Xác định 2 tuyến metro nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long ThànhSân bay Tân Sơn Nhất sẽ kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành thông qua 2 tuyến đường sắt đô thị số 2 và số 6.
TPHCM xúc tiến đầu tư 7 tuyến metro, ưu tiên đoạn Bến Thành - Tham LươngTuyến Metro số 2 đoạn Bến Thành - Tham Lương được chuẩn bị đầu tư và khởi công vào cuối năm 2025, theo kế hoạch của UBND TPHCM.
Làm metro hơn 67.400 tỷ đồng nối TPHCM với sân bay Long ThànhTuyến metro Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến trung tâm hành chính mới, nội ô TP Biên Hòa và kết nối đến sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 38,5km.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
TPHCM tính toán mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị sau sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch TPHCM cho biết, sau khi sáp nhập, nhu cầu và dư địa phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị sẽ tăng lên. Do đó, hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị của TPHCM cần bổ sung, nối dài.
"Trải nghiệm" đi tàu tốc độ cao Bắc - Nam qua 20 tỉnh thànhTrong sản phẩm báo chí tương tác dưới đây, độc giả "trải nghiệm" đi tàu qua 23 nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến Thủ Thiêm (TPHCM).