Hệ lụy từ dịch chuyển sản xuất của Trung QuốcDeloitte dự báo các nước Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam,... sẽ kế thừa Trung Quốc trở thành “công xưởng thế giới".
Làn sóng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc: Việt Nam có chậm chân?Theo VDSC đánh giá, sự chuyển dịch sản xuất dường như diễn ra ở các giai đoạn lắp ráp hơn là các giai đoạn đòi hỏi công nghệ kỹ thuật cao nên việc chuyển dịch hàng loạt trong tương lai gần khó xảy ra.
Đón dòng dịch chuyển FDI: Cơ hội của Việt Nam vẫn còn, nói lỡ là chưa đúngTheo các chuyên gia, nghi ngại về việc Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lớn từ dòng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc là không có cơ sở.
Làn sóng dịch chuyển rút khỏi Trung Quốc: Vì đâu "ngon" nhưng không dễ xơi?Ngày càng nhiều công ty muốn dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc nhưng để dón dòng vốn này, Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức.
Doanh nghiệp chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc: Bất động sản công nghiệp Việt Nam hưởng lợiCBRE dự báo nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Việt Nam ở khắp Việt Nam tăng trưởng để hưởng lợi từ việc dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc.
Làn sóng dịch chuyển chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc, Việt Nam đừng bỏ lỡViệc dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc đã được tiến hành kể từ khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Và giờ, dịch Covid-19 đang tiếp tục thúc đẩy quá trình đó.
Liệu Apple có đến Việt Nam sau khi “chia tay” Trung Quốc?Sau hàng loạt thông tin sẽ chia tay thị trường Trung Quốc để dịch chuyển sản xuất đến Đông Nam Á, liệu Apple có chọn Việt Nam làm trạm dừng tiếp theo?
Tỷ phú Trần Đình Long tham vọng thu 1 tỷ USD từ đồ gia dụngBloomberg vừa đưa tin, Tập đoàn Hòa Phát đang có kế hoạch sản xuất đồ gia dụng nhằm đón đầu cơ hội khi các công ty dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc do chi phí kinh doanh ngày càng đắt đỏ.
Chị em đại gia Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm đang “gặp thời”?Làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam, là tin tốt với cổ phiếu khu công nghiệp. Cặp cổ phiếu của hai đại gia họ Đặng cũng bật tăng trong sáng nay.
Cao Bằng: Khơi dậy nội lực từ OCOP, nâng tầm giá trị nông sảnChương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Cao Bằng không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn, các sản phẩm OCOP còn trở thành hạt nhân xây dựng thương hiệu địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.
Chiến lược lái thử của Dat Bike: Đưa xe điện đến gần hơn với người tiêu dùngDat Bike đã và đang đưa xe điện đến gần hơn với khách hàng bằng chiến lược "Lái thử miễn phí" tại tất cả các cửa hàng cùng chuỗi sự kiện “Test ride” hàng tuần, giúp người dùng được trải nghiệm và cảm nhận về xe.
Người lao động phỏng vấn online sau bão, tìm kiếm mức lương 35 triệu đồngSau đợt mưa lũ kéo dài, nhiều người lao động thành phố Huế đã tham gia các cuộc phỏng vấn trực tuyến (online), tìm kiếm cơ hội việc làm tại phiên giao dịch kết nối liên vùng.