Gần 50% doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc “không an toàn”Theo tiết lộ của một tập đoàn chuyên kiểm tra an toàn thực phẩm tại Hồng Kông, gần 50% số doanh nghiệp thực phẩm tại Trung Quốc không thể vượt qua các đợt kiểm tra chất lượng trong năm 2014.
Niềm tin giảm, nhiều doanh nghiệp thực phẩm chức năng lao đao?Không còn sôi động như một vài năm trước, thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam hiện dần đi vào quỹ đạo của quy luật đào thải. Khách hàng quay lưng lại với những sản phẩm chất lượng kém với cách buôn bán “chụp giật”, bất chấp các quy định hiện hành.
1.000 doanh nghiệp thực phẩm "rớt" khỏi danh sách xuất khẩu vào MỹHàng loạt doanh nghiệp đang xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ đã bị loại khỏi thị trường do không kịp thời đáp ứng những quy định mới
Trung Quốc đóng cửa gần 5.000 doanh nghiệp thực phẩmTheo công bố của Ủy ban An toàn thực phẩm Trung Quốc, khoảng 2.000 người đã bị bắt giữ và gần 5.000 doanh nghiệp bị đóng cửa trong một chiến dịch không nương tay với chất phụ gia thực phẩm không được phép.
Doanh nghiệp thực phẩm chức năng lo "bị sốc" khi gia nhập TPPYêu cầu đầu tư nhà xưởng, máy móc, công nghệ, nhân sự, môi trường, phòng kiểm nghiệm… để có thể tham gia cuộc chơi TPP là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp trong ngành.
Việc tìm người - "Nghịch lý” nghề làm bánhHầu hết doanh nghiệp thực phẩm, bánh kẹo hiện nay đều tốn rất nhiều chi phí đào tạo nhân sự do không tuyển dụng đủ đầu bếp bánh có chuyên môn.
Kiểm tra chuyên ngành: Cà phê sữa đóng gói vẫn bị bóc ra đem đi kiểm dịchDoanh nghiệp thực phẩm làm một gói cà phê sữa cho sữa sấy khô vào để tạo sản phẩm nhưng thủ tục là phải bóc ra kiểm tra xem có dịch bệnh bên trong không. Cái này rất quá đang vì hiện các hàng hãng không đến Việt Nam đều có sử dụng cà phê pha với sữa, vậy có cần phải kiểm dịch không?
3 Miền và chiến lược để dẫn đầuNhững năm gần đây, Uniben đã từng bước vượt lên những “cây đa, cây đề” trong ngành để trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu và chiếm lĩnh vững chắc vị trí số 1 trong ngành sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với thương hiệu 3 Miền, bằng một chiến lược phát triển rất khác biệt: đầu tư để hướng đến sự phát triển bền vững với một tầm nhìn dài hạn, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
"Cha đẻ" Louis Vuitton và Dior tiết lộ 4 bài học thành công kinh điểnBernard Arnault luôn đề cao sự cân bằng sáng tạo và thực tế. Mặc dù LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới nhưng ông vẫn giữ tinh thần làm việc như một công ty khởi nghiệp.
Hé lộ "pháo đài kinh tế": Bức tường chắn của ông Tập trước Mỹ và phương TâyTrung Quốc đang dốc sức xây dựng "pháo đài kinh tế" để giảm phụ thuộc vào Mỹ và phương Tây. Liệu chiến lược này có đủ sức giúp Trung Quốc đạt được tham vọng tự cường?
"Giang hồ mạng" Phú Lê kiếm tiền ra sao?"Giang hồ mạng" Phú Lê cùng vợ Lã Thúy Kiều hiện chủ yếu kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng online. Đáng chú ý, công ty vợ Phú Lê từng bị phát hiện sản xuất hàng kém chất lượng.
Lao động ngại làm thứ 7, nhiều doanh nghiệp chấp nhận làm 4 ngày/tuầnQuan sát quá trình tuyển ứng viên, nhà tuyển dụng thấy được nhiều người coi yêu cầu làm việc ngày thứ 7 là "cấm địa". Họ sẵn sàng từ chối công việc vì lý do này.