Cần “luật hóa” doanh nghiệp xã hội Theo TS Trần Đình Cung, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, doanh nghiệp xã hội (DNXH) đang giúp Nhà nước giải quyết nhiều vấn đề xã hội, cần luật hóa DNXH để tạo điều kiện cho loại hình doanh nghiệp này phát triển.
Rộng “đất” cho doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam? Một doanh nghiệp xã hội khi đến đặt vấn đề hợp tác với địa phương, điều quan tâm của chính quyền là “được cho bao nhiêu tiền”, “dự án có vốn lớn không” mà không đặt câu hỏi “dự án hỗ trợ được bao nhiêu hộ dân, tạo được bao nhiêu việc làm”…
Phát triển Doanh nghiệp xã hội qua các trường ĐH Việt Nam Sáng nay 9/4, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân phối hợp với Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển Doanh nghiệp Xã hội qua các trường Đại học Việt Nam: Thách thức và Cơ hội ”.
Doanh nghiệp xã hội và hành trình đem “giá trị tích cực” đến với địa phương Nhận thấy một vài địa phương vùng sâu vùng xa có kinh tế chưa phát triển, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn, môi trường sống của người dân chưa đảm bảo... nên nhiều doanh nghiệp xã hội đã tiên phong đầu tư những hoạt động nhằm mang đến tiện ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần cải thiện đời sống của người dân.
Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam: Có mặt ở cả 3 miền, ngày càng trẻ và giàu tham vọng Thuật ngữ “doanh nghiệp xã hội” (DNXH) chính thức xuất hiện ở Việt Nam cách đây 11 năm. Sau hơn một thập kỷ, các dự án, doanh nghiệp hoạt động theo mô hình này đã có những bước phát triển khá ấn tượng.
Phó Thủ tướng: Khuyến khích tư nhân, doanh nghiệp “xã hội hóa” giáo dục, y tế Tại Davos - Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ Việt Nam đang đẩy mạnh “xã hội hóa” giáo dục, y tế, môi trường, trong đó khuyến khích mạnh mẽ tư nhân và doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu người dân.
Tìm việc cho người già, chàng trai Việt được Forbes vinh danh Sinh năm 1992, Nguyễn Quán Quân cùng 2 cộng sự người Hàn Quốc vừa được vinh danh trong hạng mục Doanh nghiệp xã hội của Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2019.
Các chương trình KHCN trọng điểm mang lại nhiều lợi ích cho quốc gia Sự hỗ trợ và những đóng góp về nghiên cứu khoa học trong giai đoạn 2016 - 2020 đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, mang lại lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp, xã hội và nền kinh tế Việt Nam.
GCOOP Việt Nam: Đóng góp vai trò xã hội của doanh nghiệp trước đại dịch Thực hiện vai trò Doanh nghiệp xã hội, sáng 11/7, GCOOP Việt Nam tổ chức chương trình trao 2 phần quà trị giá hơn 1,8 tỷ đồng cho đội ngũ y tế tuyến đầu, nhằm tiếp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Gyeongsangbuk-do cùng với Cooplus tại Lễ Hội Văn hóa ẩm thực Việt Hàn 2019 Gyeongsangbuk-do cùng với doanh nghiệp xã hội Cooplus đã tham gia vào Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2019 tại hồ Hoàn Kiếm để quảng bá rất nhiều sản phẩm thực phẩm của Hàn Quốc đến người Việt Nam.
Doanh nghiệp cam tiên phong kết nối với các hộ nông dân tại Nghệ An Công ty CP Trang trại Nông sản Phủ Quỳ được định hướng theo mô hình doanh nghiệp xã hội, đóng góp cho cộng đồng và bảo vệ môi trường. Phủ Quỳ sẽ có mặt trong Ngày hội Tốt diễn ra vào cuối tuần này tại Hà Nội.
Giải pháp phát triển dòng sản phẩm protein bền vững chiến thắng tại chung kết Blue Venture Award 2019 Sau những màn tranh biện quyết liệt đến từ Top 5 Startup xuất sắc với 5 dự án nhân văn, cuộc thi chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Cricket One - Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein.