Sẽ di dời trạm BOT Tân ĐệUBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng. Điều này đồng nghĩa với việc Trạm thu phí BOT Tân Đệ sẽ phải di dời.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
00:31Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án để… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - đại diện nhà đầu tư BOT Cai Lậy nói về nguy cơ bị phá sản phương án tài chính, tình huống trạm Cai Lậy phải di dời
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Chuyên gia nói gì về đề xuất đặt lại trạm BOT Cai Lậy ?Trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cho rằng vấn đề trạm BOT Cai Lậy hiện nay là phải tháo gỡ ngòi nổ xung đột chứ không thể chỉ giảm tiền phí. Bên cạnh đó, việc đặt trạm BOT bao gồm cả đường tránh, đường trong vùng dự án không chỉ ở Cai Lậy, mà còn ở một số dự án BOT khác; việc di dời trạm BOT Cai Lậy hiện là phù hợp nhất.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Bản "6 không" cạnh dự án nghìn tỷ đồngKhông điện, đường, trường, trạm, chẳng có sóng điện thoại, internet… là những thiếu thốn mà người dân ở bản Bình Quang, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An), chờ tái định cư sau gần 15 năm.
Kẹt xe 5km ngày mùng 2 Tết, BOT Rạch Miễu xả trạm 9 lầnNgười dân đi chúc Tết đông cộng với vụ tai nạn giữa 4 ô tô và xe khách khiến cầu Rạch Miễu bị ùn tắc, kẹt xe kéo dài hơn 5km, BOT Mỹ Thuận phải xả trạm đến 9 lần.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Lắp camera phạt nguội tại các đường quanh trạm thu phí BOT ở Quảng NamTỉnh Quảng Nam chỉ đạo ngành chức năng lắp đặt hệ thống camera giám sát, kết nối dữ liệu đảm bảo tra cứu, xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) tại các tuyến đường quanh trạm thu phí BOT.
Sẽ xử phạt tài xế chưa dán thẻ VETC khi đi trên cao tốc Diễn Châu - Bãi VọtNhiều tài xế chưa dán thẻ hoặc tiền trong tài khoản VETC không đủ khiến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ùn tắc, phải xả trạm. Việc này gây thất thoát hoàn vốn cho dự án và nguồn thu thuế của Chính phủ.