Sẽ di dời trạm BOT Tân ĐệUBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng. Điều này đồng nghĩa với việc Trạm thu phí BOT Tân Đệ sẽ phải di dời.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
00:31Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án để… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - đại diện nhà đầu tư BOT Cai Lậy nói về nguy cơ bị phá sản phương án tài chính, tình huống trạm Cai Lậy phải di dời
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã 15 lần gửi kiến nghị phản đối trạm BOT T2Ngày 22/5, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang gửi kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT… Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc di dời trạm BOT T2, vì trạm này đặt sai vị trí, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Chuyên gia nói gì về đề xuất đặt lại trạm BOT Cai Lậy ?Trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cho rằng vấn đề trạm BOT Cai Lậy hiện nay là phải tháo gỡ ngòi nổ xung đột chứ không thể chỉ giảm tiền phí. Bên cạnh đó, việc đặt trạm BOT bao gồm cả đường tránh, đường trong vùng dự án không chỉ ở Cai Lậy, mà còn ở một số dự án BOT khác; việc di dời trạm BOT Cai Lậy hiện là phù hợp nhất.
Đau đầu tìm cách ngăn ô tô né trạm thu phí, "làm loạn" khu dân cưĐể ngăn xe tải, xe khách né trạm thu phí, chạy vào khu dân cư phá nát nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, ngành chức năng thành phố Đà Nẵng và chủ đầu tư tìm giải pháp.
Cảnh hoang tàn tại trạm thu phí BOT T2 ở Cần ThơSau 6 năm dừng thu phí, trạm BOT T2 tại Cần Thơ đã xuống cấp nghiêm trọng. Các cabin thu phí án ngữ giữa đường làm hẹp tầm nhìn và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.
TPHCM tổng rà soát trụ, bảng quảng cáo ngoài trờiLãnh đạo TPHCM yêu cầu tổng rà soát tình hình lắp đặt các trụ, bảng quảng cáo, màn hình điện tử. Trong đó, các cơ quan lưu ý các trụ, bảng quảng cáo, màn hình điện tử tại các khu vực địa điểm di tích.
Khu tái định cư bỏ trống nhiều năm, dân vẫn sống cạnh trạm nghiềnNhiều năm qua, 11 hộ dân xóm Hải Thịnh, xã Hải Lộc, Nghệ An đối mặt với bụi, tiếng ồn và ô nhiễm từ trạm nghiền xi măng, trong khi khu tái định cư đã hoàn thành nhưng lại chưa thể di dời.
Cận cảnh 3 trạm thu phí bỏ hoang tiềm ẩn tai nạn ở Đồng Nai và TPHCMBa trạm thu phí trên quốc lộ 51 không hoạt động nhiều năm khiến các dải phân cách, trụ bê tông, bục soát vé cũ, vạch sơn mờ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.