Di dời cảng xưa nhất Sài GònNằm trong kế hoạch di dời cảng biển ra khỏi nội thành, ngày 16/5, Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã chính thức khởi công xây dựng, nhằm di dời hệ thống xếp dỡ hàng hóa của Cảng Sài Gòn cũ ra đây.
TPHCM: Di dời cảng biển ra ngoại thànhTình trạng xe container trọng tải lớn thường xuyên vào nội thành TPHCM để vận chuyển hàng hóa tại các cảng biển đã gây hư hỏng đường sá, ô nhiễm và tai nạn giao thông. Đó là lý do khiến TPHCM đang đẩy nhanh kế hoạch di dời các cảng biển ra ngoại thành.
Thủ tướng nêu "vấn đề nhạy cảm" trong di dời cảng, nhà máy đóng tàu Ba SonQuyết định 46 về việc di dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son đã được ban hành 11 năm, nhiều vấn đề được quyết định trước đây thì nay là vấn đề nhạy cảm…
Di dời cảng cá và nỗi lòng lao động nghèo!Theo kế hoạch thì ngày 30/6 vừa qua, cảng cá Thuận Phước đã phải dời sang âu thuyền Thọ Quang để bàn giao mặt bằng cho dự án đường Bạch Đằng nối dài. Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… đang rất lúng túng với việc di dời.
Hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho các hộ tại cảng cáSau khi Dân trí đăng bài “Di dời cảng cá và nỗi lòng lao động nghèo”, mới đây UBND TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 456 triệu đồng cho các hộ hành nghề xe thồ, xích lô, buôn bán nhỏ lẻ tại khu vực cảng cá Thuận Phước.
Đà Nẵng: Bát nháo cảng cá mớiTrong khi dư âm của việc di dời cảng cá Thuận Phước sang âu thuyền Thọ Quang vẫn còn “băn khoăn” thì tại “bến mới” nhiều vấn đề bất cập đã nảy sinh như: Ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự và đã xuất hiện nạn trộm cắp…
Di dời nhà lụp xụp: Niềm hy vọng và nỗi lo của người dân bờ Bắc kênh ĐôiHơn 1.600 hộ dân ở bờ Bắc kênh Đôi (quận 8, TPHCM) sắp di dời nhằm phục vụ chỉnh trang đô thị. Nhiều căn nhà được tháo dỡ, tuy vậy một số hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu về tương lai sau khi đến nơi ở mới.
Cảng 150 tuổi ở Hải Phòng sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sửCảng Hoàng Diệu bên sông Cấm ở Hải Phòng, được người Pháp xây dựng từ năm 1874. Với cầu cảng và 6 nhà kho lớn, nên cảng nay còn được gọi là bến Sáu Kho, đã sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.
Buộc di dời, chấm dứt nuôi cá lồng ở khu lấy nước sinh hoạt trên sông BồHơn 120 lồng nuôi cá trên sông Bồ của người dân Thừa Thiên Huế buộc phải di dời đến nơi khác để bảo vệ khu vực lấy nước sinh hoạt.
Vận động hơn 600 tàu cá neo đậu ở cảng cá Quy Nhơn di dời về đầm Đề GiBình Định đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ di dời toàn bộ tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn, âu thuyền Phan Chu Trinh và khu vực dịch vụ hậu cần nghề cá Bắc Hà Thanh. Số lượng tàu cá là hơn 600 chiếc.
TPHCM mở thêm bến thủy tại khu Ba Son để kết nối đồng bộ với Metro số 1UBND TPHCM chấp thuận để một công ty khai thác tạm 1 bến thủy tại khu đất tiếp giáp nhà ga Ba Son của tuyến Metro số 1. Việc này nhằm tăng tính kết nối các loại hình vận tải với tuyến Metro số 1.
Đứng đầu về ùn ứ, đường Nguyễn Tất Thành vượt ngưỡng thông hành 140%Theo đo đếm, đường Nguyễn Tất Thành đã vượt ngưỡng thông hành quá 140%. Một sự cố nhẹ như người dân dừng mặc áo mưa, ngập nước cũng có thể gây ùn ứ kéo dài cả tuyến.