Nghệ An khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”Ngày 7/12/2010 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”. Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung.
Dự kiến dành gần 4.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đại dự ánKhởi công 2 dự án hạ tầng chiến lược Cảng biển nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong năm tới.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cửa ngõ quốc tế ra biển"Cần xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng biển của miền Trung - một trong 3 cụm cảng biển nước sâu của cả nước, cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Đề nghị bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Vinamilk để làm cảng biển, cao tốc Bắc-NamTheo kiến nghị của VAFI, nên bán vốn nhà nước tại Vinamilk, Sabeco, FPT, Mobifone… để có đủ tiền xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tại miền Trung và ĐBSCL, đồng thời nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
Tàu nước ngoài lai dắt thành công 3 tàu Việt gặp nạnNhận được tín hiệu khẩn báo của 3 tàu vận tải hàng do gặp sóng to, gió lớn, một tàu nước ngoài đang có mặt tại khu vực cảng biển nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kịp thời hỗ trợ, ứng cứu lai dắt cả 3 tàu vào neo đậu an toàn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hà TĩnhNgày 21/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã về Hà Tĩnh kiểm tra Dự án cảng biển nước sâu Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa .
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Hành lang kinh tế Đông - Tây đang bị lãng phí nghiêm trọngHành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) với hệ thống đường sá hiện đại nối từ đông bắc Thái Lan qua sông Mêkông xuyên suốt trung Lào với miền Trung Việt Nam và kết thúc ở chuỗi cảng biển nước sâu... đang đứng trước nguy cơ bị lãng phí lớn về hạ tầng cơ sở.
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai đón chuyến tàu quốc tế đầu tiênHơn 1.000 container quốc tế đầu tiên được nhân viên cảng Phước An nhanh chóng hạ tải, vận chuyển đến bãi tập kết hàng trong những ngày đầu năm mới.
Thủ tướng gợi ý xây tàu điện ngầm nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long ThànhNhấn mạnh cần cơ chế khai thác không gian vũ trụ, không gian biển, không gian ngầm, Thủ tướng định hướng xây dựng tàu điện ngầm từ Cần Giờ về TPHCM và giữa sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành.
Đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng kết nối cao tốc Bắc - Nam với bến cảng Phù MỹTỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng dự án tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về khu công nghiệp, khu bến cảng Phù Mỹ với tổng kinh phí hơn 2.100 tỷ đồng.
Hải Phòng: Cú hích hạ tầng mở ra cơ hội đầu tư 2025Các dự án giao thông, khu công nghiệp, cảng biển đã và đang triển khai, góp phần nâng tầm Hải Phòng thành trung tâm logistics và công nghiệp ở miền Bắc.