Nghệ An khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”Ngày 7/12/2010 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”. Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung.
Dự kiến dành gần 4.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đại dự ánKhởi công 2 dự án hạ tầng chiến lược Cảng biển nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong năm tới.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cửa ngõ quốc tế ra biển"Cần xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng biển của miền Trung - một trong 3 cụm cảng biển nước sâu của cả nước, cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Đề nghị bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Vinamilk để làm cảng biển, cao tốc Bắc-NamTheo kiến nghị của VAFI, nên bán vốn nhà nước tại Vinamilk, Sabeco, FPT, Mobifone… để có đủ tiền xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tại miền Trung và ĐBSCL, đồng thời nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
Tàu nước ngoài lai dắt thành công 3 tàu Việt gặp nạnNhận được tín hiệu khẩn báo của 3 tàu vận tải hàng do gặp sóng to, gió lớn, một tàu nước ngoài đang có mặt tại khu vực cảng biển nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kịp thời hỗ trợ, ứng cứu lai dắt cả 3 tàu vào neo đậu an toàn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hà TĩnhNgày 21/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã về Hà Tĩnh kiểm tra Dự án cảng biển nước sâu Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa .
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Hành lang kinh tế Đông - Tây đang bị lãng phí nghiêm trọngHành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) với hệ thống đường sá hiện đại nối từ đông bắc Thái Lan qua sông Mêkông xuyên suốt trung Lào với miền Trung Việt Nam và kết thúc ở chuỗi cảng biển nước sâu... đang đứng trước nguy cơ bị lãng phí lớn về hạ tầng cơ sở.
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụngCông ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn Thilogi vừa đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng, nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics.
Tập đoàn Ấn Độ đề xuất đầu tư dự án cảng biển, lọc dầu ở Phú YênĐại diện tập đoàn Ấn Độ gặp lãnh đạo tỉnh Phú Yên, thể hiện sự quan tâm, đề xuất đầu tư các dự án về cảng biển, lọc dầu tại tỉnh này.
Đề xuất làm đảo vườn giữa sông Sài Gòn kết nối Thủ ThiêmLàm cầu vượt dành cho người đi bộ và xe đạp, thiết kế đảo vườn có đầy đủ hệ sinh thái ăn uống, giải trí là những ý tưởng được các đơn vị tư vấn đề xuất để kết nối đôi bờ sông Sài Gòn.
Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tíchVụ chìm tàu kéo, sà lan trên biển Quảng Ngãi đã làm 4 người chết, 5 người mất tích. Tuy nhiên, 4 người chết không có trong danh sách lên tàu, 5 người có trong danh sách lại chưa tìm thấy thi thể.