Nghệ An khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”Ngày 7/12/2010 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”. Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung.
Dự kiến dành gần 4.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đại dự ánKhởi công 2 dự án hạ tầng chiến lược Cảng biển nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong năm tới.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cửa ngõ quốc tế ra biển"Cần xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng biển của miền Trung - một trong 3 cụm cảng biển nước sâu của cả nước, cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Đề nghị bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Vinamilk để làm cảng biển, cao tốc Bắc-NamTheo kiến nghị của VAFI, nên bán vốn nhà nước tại Vinamilk, Sabeco, FPT, Mobifone… để có đủ tiền xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tại miền Trung và ĐBSCL, đồng thời nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
Tàu nước ngoài lai dắt thành công 3 tàu Việt gặp nạnNhận được tín hiệu khẩn báo của 3 tàu vận tải hàng do gặp sóng to, gió lớn, một tàu nước ngoài đang có mặt tại khu vực cảng biển nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kịp thời hỗ trợ, ứng cứu lai dắt cả 3 tàu vào neo đậu an toàn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hà TĩnhNgày 21/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã về Hà Tĩnh kiểm tra Dự án cảng biển nước sâu Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa .
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Hành lang kinh tế Đông - Tây đang bị lãng phí nghiêm trọngHành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) với hệ thống đường sá hiện đại nối từ đông bắc Thái Lan qua sông Mêkông xuyên suốt trung Lào với miền Trung Việt Nam và kết thúc ở chuỗi cảng biển nước sâu... đang đứng trước nguy cơ bị lãng phí lớn về hạ tầng cơ sở.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Bà Rịa - Vũng Tàu và mục tiêu trở thành trung tâm logistics quốc tếVới những lợi thế vốn có, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới mục tiêu trở thành đầu mối trung tâm dịch vụ chuỗi cung ứng hậu cần logistics của khu vực và thế giới.
CityMark Residence: kiến tạo dấu ấn biểu tượng cho thành phố cảng Phú Mỹ tương laiChào đón Phú Mỹ lên thành phố năm 2025, chủ đầu tư Tumys Homes đã tiên phong kiến tạo công trình biểu tượng CityMark Residence trung tâm Phú Mỹ.
Liên tiếp đón quy hoạch lớn, Liên Chiểu được kỳ vọng trở thành "đầu tàu" kinh tế khu vựcLà cực tăng trưởng trong định hướng phát triển đa cực giảm phụ thuộc vào du lịch của Đà Nẵng, Liên Chiểu đón nhiều dự án trọng điểm như khu thương mại tự do và cảng nước sâu Liên Chiểu, sẵn sàng trở thành đầu tàu kinh tế của khu vực.