Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
SUV Trung Quốc cùng cỡ Xforce có giá mới, khởi điểm chưa đến 500 triệu đồngTrong tháng 11, Geely Coolray vừa được nhà phân phối hạ giá niêm yết, vừa có khuyến mại giúp tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Sắp diễn ra tuần lễ mua sắm online lớn nhất năm, giảm giá tới 100%Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ 13-17/11, là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm với nhiều hoạt động khuyến mại đến 100% và có chương trình livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả.
Khai trương siêu thị FujiMart mới tại DC Complex Định CôngNgày 8/11, FujiMart khai trương siêu thị mới tại số 120 phố Định Công, hứa hẹn mang tới trải nghiệm mua sắm đậm nét Nhật Bản cho người tiêu dùng tại Hà Nội. Ưu đãi khai trương kéo dài đến hết 23/11 với hàng nghìn nhu yếu phẩm giảm giá tới 50%.
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điệnTheo nhà sản xuất, chiếc V3R 900 E-Compressor mạnh ngang những mẫu mô tô 1.200 phân khối trên thị trường, dù chỉ sở hữu động cơ 900cc.
Buộc dừng livestream bán hàng trong trường hợp nào?Theo Chính phủ, quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử thời gian qua tăng trưởng nhanh chóng, từ 2,97 tỷ USD năm 2014 đến 25 tỷ USD năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý mạnh tay hàng giả, hàng lậu dịp cuối nămTrước diễn biến phức tạp của hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại những tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp mạnh nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ vững môi trường kinh doanh lành mạnh.
Xpander “xả hàng”, giá khởi điểm dưới 500 triệu, tăng sức đấu Limo GreenXuất phát từ nhu cầu “dọn kho” và cạnh tranh cùng VinFast Limo Green, mẫu Mitsubishi Xpander được hãng xe Nhật gia tăng ưu đãi trong tháng 11.
Sức ép từ cuộc đua thời trang giá rẻ khiến thương hiệu nổi tiếng "đau đầu"Không chịu nổi áp lực của cuộc đua giá rẻ, khuyến mại, nhiều thương hiệu thời trang nội địa chọn rút khỏi sàn thương mại điện tử, đóng cửa chuỗi cửa hàng vật lý hoặc thu hẹp hoạt động.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Người livestream bán hàng phải định danh trên VneID?Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định với hoạt động livestream bán hàng, chủ quản nền tảng phải xác thực danh tính người livestream và thực hiện kiểm soát theo thời gian livestream.