Đổi mới để tạo sự khác biệt và chinh phục thị trường cà phê uống liềnThị trường cà phê uống liền tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh và dịch chuyển từ yếu tố tiện lợi sang đề cao trải nghiệm hương vị. Để bắt kịp, doanh nghiệp cần chủ động đổi mới sản phẩm, khai thác tổ hợp hương sáng tạo và mở rộng sang phân khúc mới.
Hội chợ Mùa thu 2025 tại VEC: Hành trình 34 tỉnh, thành kể chuyện qua sản vật vùng miềnBước chân vào Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) những ngày này, du khách như lạc vào một “Việt Nam thu nhỏ” giữa mùa thu Hà Nội với hàng nghìn sản vật đến từ khắp các tỉnh thành.
VCCI: Hàng rào thuế giá trị gia tăng gây khó cho doanh nghiệpVCCI báo cáo Thủ tướng nhiều khó khăn đang tồn tại với cộng đồng doanh nghiệp xoay quanh chính sách thuế giá trị gia tăng, thủ tục hoàn thuế phức tạp, kéo dài...
Đại gia Thái rút khỏi liên doanh Café Amazon, dừng cuộc chơi ở Việt Nam?Bước vào Việt Nam giai đoạn Covid-19, chuỗi Café Amazon thậm chí từng tuyên bố sẽ phủ sóng Việt Nam. Nhưng đến nay, đơn vị này có động thái mới, theo Insider Retail.
Highlands Coffee báo lãi hơn 3 tỷ đồng mỗi ngàyNửa đầu năm nay, Highlands Coffee lãi hơn 550 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình, chuỗi cà phê này lãi hơn 3 tỷ đồng mỗi ngày.
Cơn sốt matcha giữa làn sóng sống xanh và cơn bão giá toàn cầuMatcha đang phủ xanh thực đơn của mọi quán cà phê tại Việt Nam, chinh phục giới trẻ bằng lợi ích sức khỏe và tính trào lưu. Nhưng đằng sau đó là một cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu.
Cảng lưỡng dụng Hòn Khoai trung tâm chiến lược phát triển logisticsCảng lưỡng dụng Hòn Khoai (Cà Mau) được xác định là trung tâm chiến lược phát triển logistics, "cửa ngõ xuất khẩu trực tiếp ra biển lớn".
Detech Coffee góp phần thúc đẩy ngành cà phê bền vững tại Việt NamĐược vinh danh tại Vietnam ESG Awards (thuộc khuôn khổ Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất do báo Dân trí tổ chức) mới đây, Detech Coffee khẳng định vị thế tiên phong trong việc xây dựng chuỗi giá trị cà phê Arabica bền vững và công bằng tại Việt Nam.
Tổng Bí thư: Phát triển kinh tế tư nhân là mệnh lệnh chính trịTổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam xác định phát triển kinh tế tư nhân là "động lực quan trọng nhất" của nền kinh tế quốc gia; là mệnh lệnh chính trị để đáp ứng nhu cầu của thời đại.
Muốn nhượng quyền, doanh nghiệp cần giữ được 30-40% "thần hồn" Việt“Khi ra thế giới, doanh nghiệp phải làm lại hết từ đầu đến cuối. Để tồn tại và phát triển được, mô hình còn cần thiết phải mang tính bản địa rất cao”, bà Phi Vân, chuyên gia nhượng quyền, nhấn mạnh.
Cozy Matcha: Đột phá với công nghệ Nhật, đảm bảo nguồn cung cho ngành F&B Việt NamMatcha trở thành xu hướng đồ uống tại Việt Nam, được đông đảo khách hàng F&B chọn lựa. Trong bối cảnh đó, Cozy mang tới sản phẩm matcha, làm chủ nguồn cung và đảm bảo chất lượng theo chuẩn Nhật Bản.
Việt Nam hơn Singapore, Trung Quốc vì "lợi thế giá rẻ", có một vấn đề lưu ýTheo chuyên gia, Việt Nam hiện vẫn duy trì lợi thế so với nhiều nước trong khu vực như Trung Quốc, Singapore về giá đất, chi phí lao động, điện nước... Dù thế, lợi thế này có thể không kéo dài mãi.