Chủ tàu vỏ thép bị ngân hàng kiện đòi khoản nợ “khủng” 22,5 tỷ đồngMột chủ tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định vừa bị ngân hàng khởi kiện ra tòa yêu cầu trả khoản nợ lên đến hơn 22,5 tỷ đồng, gồm nợ gốc, dư nợ lãi, lãi chậm trả và tiền lãi phát sinh.
Cảnh thi công hầm duy nhất ở cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong vào mùa mưaMặc dù đang vào mùa mưa, nhưng các đơn vị thi công vẫn khắc phục khó khăn, sử dụng trang thiết bị để đào những mét đất cuối cùng trong hầm cao tốc Tuy An (Phú Yên).
Đấu giá tàu vỏ thép lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi để thi hành ánBiển Đông 01 là tàu vỏ thép lớn nhất tại Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chủ tàu làm ăn thua lỗ nên tàu này được đưa ra bán đấu giá để thi hành án.
Vụ vay tiền đóng tàu vỏ thép: Khó thu hồi nợ, ngân hàng kiện ngư dânLiên quan đến việc nhiều ngư dân vay tiền ngân hàng đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 nhưng do làm ăn thua lỗ dẫn đến chây ỳ trả nợ, ông Nguyễn Trần Quý, Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi kiện ra tòa yêu cầu 2 chủ tàu vỏ thép ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới trả nợ.
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.
Bình Định: Mời chuyên gia giám định lại tàu vỏ thép hư hỏngNgày 26/8, trao đổi với báo chí, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết đã mời các chuyên gia về vật liệu của Trường ĐH Bách Khoa (TP.HCM) trực tiếp kiểm tra thép 4 con tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định bị hư hỏng, rỉ sét.
Quảng Ngãi: "Đắp chiếu" tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồngTàu vỏ thép từng là ước mơ, niềm tự hào của ngư dân thì nay trở thành gánh nặng. Hoạt động kém hiệu quả khiến chủ tàu lâm vào cảnh nợ nần nên những chiếc tàu hàng chục tỷ đồng phải "đắp chiếu".
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: “Ngư dân phải là người giám sát chính”"Đây là trách nhiệm chung, trong đó có trách nhiệm của ngư dân là chủ tàu. Bởi ngư dân chính là chủ khoản nợ vay của ngân hàng để đóng tàu nên phải là bên giám sát chính. Nếu chủ tàu giao hết trách nhiệm giám sát cho cơ sở đóng tàu là sai, là thiếu trách nhiệm".
Quảng Nam: Hơn 200 tỷ đồng nợ xấu tín dụng đóng tàu vỏ thép cho ngư dânTổng nợ xấu trong hoạt động tín dụng đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Quảng Nam theo Nghị định 67 là khoảng 215 tỷ đồng, chiếm 60% tổng nợ xấu của địa phương này.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đề nghị khởi kiện gấp Công ty TNHH Đại Nguyên DươngÔng Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo tại buổi họp công bố kết quả chính thức của Tổ thẩm định tàu 67 hư hỏng. Trước đó, Tổ thẩm định đã công bố kết quả sơ bộ 17/18 tàu vỏ thép hư hỏng tại Bình Định.
Tàu cá hàng chục tỷ đồng phải “đắp chiếu”, ngư dân lao đao, chính quyền sốt ruột!Nhiều tàu vỏ thép ở Bình Định phải nằm bờ vì công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm khi rủi ro cao và thua lỗ. Tàu không ra khơi đồng nghĩa không có tiền trả nợ và lãi ngân hàng khiến ngư dân lao đao. Chính quyền địa phương này đang đau đầu tìm cách tháo gỡ khó khăn.
Bảo hiểm “sợ” lỗ, hàng chục tàu vỏ thép nằm bờ đến bao giờ?29 tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định có nguy cơ nằm bờ dài hạn do công ty bảo hiểm từ chối bán hiểm vì bị lỗ. Các chủ tàu “ôm” khoản nợ hàng trăm tỷ đồng, trong khi chính quyền đang loay hoay tìm giải pháp tháo gỡ thì các ngân hàng lo nợ xấu tăng.