ĐBQH chất vấn "cách giải quyết nỗi buồn trên cao tốc không trạm dừng nghỉ"Nhắc đến gần 200km cao tốc qua Bình Thuận không có trạm dừng nghỉ, đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT về giải pháp. Ông Nguyễn Văn Thắng mong nhận sự cảm thông về vấn đề này.
Chính phủ đã “lệnh” dừng, vì sao Vietravel Airlines vẫn được cấp phép bay?Đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT, trong bối cảnh dịch Covid-19, khi Chính phủ đã yêu cầu tạm dừng lập hãng bay mới nhưng vì sao vừa qua hãng Vietravel Airlines lại được cấp phép...
Bộ trưởng Thăng là một “ứng viên” trả lời chất vấnĐoàn thư ký kỳ họp cho biết đã gửi phiếu xin ý kiến đến các ĐBQH về dự kiến 7 bộ trưởng trả lời chất vấn. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nằm trong danh sách này, sẽ trả lời về sai phạm của Vinalines, việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng...
Chỉ “thấm thía, trăn trở” không giải quyết được nhức nhối giao thông“Băn khoăn là tồn đọng đã lâu, đã nghe nhiều lời phàn nàn mà chỉ được nghe “thấm thía, nhức nhối, trăn trở”… e là sẽ không biết đến bao giờ mới giải quyết được vấn nạn giao thông”, KTS Trần Huy Ánh bày tỏ sau phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu hoàn thành cầu Phong Châu mới vào tháng 12/2025Bộ trưởng GTVT Trần Hồng Minh kỳ vọng hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng cầu Phong Châu mới ở tỉnh Phú Thọ vào tháng 12/2025.
Bàn phương án, tên gọi mới của Bộ Xây dựng và GTVT, Bộ TN&MT và NN&PTNTNhận định việc hợp nhất các bộ là việc lớn, khó và nhạy cảm, Phó Thủ tướng yêu cầu hợp nhất không mang tính cơ học, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ để thiết kế tổ chức bộ máy mới.
Quyết đưa cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thông xe vào năm 2025Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh đã đưa ra chỉ đạo trên khi thị sát nút giao IC2 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, sáng 10/12.
Thủ tướng: "Nắn" đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thẳng nhất có thểThủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 2/2025 trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án và các cơ chế, chính sách đặc thù tuyến đường sắt này.
Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho hai tân Bộ trưởngNhiệm vụ Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng GTVT có vai trò quan trọng trong triển khai các nhiệm vụ lớn mang tính chất xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
"Cắp sách đi học" 6 nước có đường sắt cao tốc, chốt phương án 350km/hThứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho biết trong 2 năm qua, Bộ GTVT đã tham khảo kỹ kinh nghiệm quốc tế trước khi chốt đề xuất đường sắt tốc độ cao 350km/h.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.