ĐBQH chất vấn "cách giải quyết nỗi buồn trên cao tốc không trạm dừng nghỉ"Nhắc đến gần 200km cao tốc qua Bình Thuận không có trạm dừng nghỉ, đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT về giải pháp. Ông Nguyễn Văn Thắng mong nhận sự cảm thông về vấn đề này.
Chính phủ đã “lệnh” dừng, vì sao Vietravel Airlines vẫn được cấp phép bay?Đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng GTVT, trong bối cảnh dịch Covid-19, khi Chính phủ đã yêu cầu tạm dừng lập hãng bay mới nhưng vì sao vừa qua hãng Vietravel Airlines lại được cấp phép...
Bộ trưởng Thăng là một “ứng viên” trả lời chất vấnĐoàn thư ký kỳ họp cho biết đã gửi phiếu xin ý kiến đến các ĐBQH về dự kiến 7 bộ trưởng trả lời chất vấn. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nằm trong danh sách này, sẽ trả lời về sai phạm của Vinalines, việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng...
Chỉ “thấm thía, trăn trở” không giải quyết được nhức nhối giao thông“Băn khoăn là tồn đọng đã lâu, đã nghe nhiều lời phàn nàn mà chỉ được nghe “thấm thía, nhức nhối, trăn trở”… e là sẽ không biết đến bao giờ mới giải quyết được vấn nạn giao thông”, KTS Trần Huy Ánh bày tỏ sau phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Cần có chế độ ưu đãi để giữ chân nhân viên y tế cơ sởTheo Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận, Bộ Y tế đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và toàn diện để củng cố hệ thống y tế cơ sở như đầu tư tài chính, nhân lực, hoàn thiện chính sách về tiền lương...
Bất hợp lý 350 tỷ đồng tiền xét nghiệm nồng độ cồn, ai chịu trách nhiệm?Sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận chi phí người dân bỏ ra để xét nghiệm nồng độ cồn khi khám sức khỏe xin cấp bằng lái xe gây bất hợp lý khoảng 350 tỷ đồng, Bộ Y tế đã bỏ quy định này.
Việt Nam - Hình mẫu xóa đói nghèo ghi dấu ấn trên Diễn đàn G20Việc Việt Nam tham gia sáng lập Liên minh toàn cầu chống đói nghèo đem lại hiệu quả to lớn, không chỉ chia sẻ bài học thành công của mình mà còn học hỏi được rất nhiều từ các quốc gia đang phát triển.
Thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11Trong tháng 11, 2 đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1 và từ nút giao Phước An đến quốc lộ 51 phải được thông xe, theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của hàng loạt cán bộTại kỳ họp thứ 50, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra vi phạm của nhiều tổ chức Đảng, kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều cá nhân liên quan ở Bộ GTVT, VCCI và Tỉnh ủy Trà Vinh.