Cử tri TPHCM quan ngại việc thải pin xe điện gây ô nhiễmCử tri TPHCM lo lắng pin xe điện dễ cháy nổ và khó xử lý sau khi thải bỏ. Do đó, việc chuyển đổi phương tiện giao thông cần tính đến tiêu chí phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Bụi mịn giảm không chỉ nhờ… những cơn mưa!Để có nhiều hơn những ngày nắng đẹp, bầu trời trong xanh, chúng ta cần hành động, bên cạnh các yếu tố “vĩ mô” hay “tự nhiên” thì mỗi cá nhân đều có thể đóng góp bằng những việc làm thiết thực.
Hà Nội yêu cầu phun sương giảm bụi, dừng cấp phép đào đường cuối nămĐể giảm thiểu mức độ ô nhiễm không khí, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư, nhà thầu các công trình xây dựng bố trí hệ thống phun sương cố định giảm bụi tại khu dân cư.
Lò phản ứng mô-đun nhỏ và bài toán điện năng trong kỷ nguyên AILò phản ứng mô-đun nhỏ là gì và vì sao được xem là giải pháp giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.
Đề nghị Bộ Công an chỉ đạo CSGT xử lý phương tiện xả khói đenBộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị Bộ Công an chỉ đạo CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện làm rơi vãi vật liệu ra đường, quá niên hạn sử dụng, xả khói đen gây ô nhiễm môi trường.
Có cơ chế, ngành xi măng sẽ xử lý phần lớn rác thải tại Việt NamVới công nghệ lò nung nhiệt độ cao, vận hành liên tục và khả năng xử lý rác thải an toàn, ngành xi măng đang được xem là lời giải bất ngờ cho bài toán chất thải nhựa và giảm phát thải carbon hiện nay.
Hà Nội và 6 tỉnh thành sắp xuất hiện hình thái thời tiết bất lợiHà Nội và 6 tỉnh thành sắp xuất hiện hình thái thời tiết bất lợi - hiện tượng nghịch nhiệt, lặng gió, sương mù, ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.
5 thủ phạm giấu mặt khiến tủ lạnh vẫn hôi dù đã được vệ sinh sạch bongĐã được lau sạch bóng nhưng tủ lạnh vẫn ám mùi khó chịu? Thủ phạm không phải do thực phẩm mà nằm ở 5 góc chết bạn thường bỏ quên. Xem ngay bí quyết xử lý để trả lại sự thơm mát cho gian bếp.
TPHCM tìm lời giải xử lý khí thải cho hàng triệu xe dieselTrước áp lực ô nhiễm từ hoạt động vận tải, giới chuyên gia nhận định ứng dụng công nghệ xử lý khí thải là bước đi cấp thiết để đáp ứng lộ trình siết chuẩn Euro 4-5 từ năm 2026.
Hà Nội tìm lại màu xanhHà Nội không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi toàn diện triết lý quản trị rác thải, chuyển từ tư duy "loại bỏ" sang tư duy "tái sinh".
Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: "Giải quyết được cả hai bài toán?"Theo chuyên gia giao thông Phan Lê Bình, lộ trình cấm xe xăng tại TP Hà Nội là cơ hội để thúc đẩy người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và chuyển sang giao thông công cộng.
Vì sao khó kiểm soát bầu không khí ô nhiễm độc hại ở Hà Nội?Hà Nội chỉ kiểm soát được 1/3 lượng bụi mịn PM2.5 hình thành trong phạm vi nội đô; phần lớn khối lượng phát thải có nguồn gốc từ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, thậm chí từ khu vực bên ngoài Việt Nam.