Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Chỉ rõ vướng mắc, khẩn trương gỡ khó cho hai cao tốc đoạn qua Hậu GiangTại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực thi công của chủ đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên ông yêu cầu báo cáo chi tiết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tìm hướng tháo gỡ.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Quốc hội bàn về dự Luật Nhà giáo đúng ngày 20/11Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự luật này kỳ vọng sẽ có các quy định tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo trong việc dạy và học.
Xây trạm dừng nghỉ hơn 230 tỷ đồng trên cao tốc Vân Phong - Nha TrangCục Đường cao tốc Việt Nam đã phê duyệt dự án trạm dừng nghỉ với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng trên cao tốc Vân Phong - Nha Trang.
Chiêm ngưỡng Suôi Thầu - thảo nguyên đẹp như trời Âu ở Hà GiangThảo nguyên Suôi Thầu để lại ấn tượng mạnh cho du khách với khung cảnh núi đá, ruộng bậc thang và bạt ngàn các loài hoa (hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mào gà…).
Đề xuất ưu tiên đặt hàng doanh nghiệp Việt Nam khi xây đường sắt tốc độ caoChính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhằm đảm bảo tính khả thi, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, huy động nguồn lực đầu tư...
Dãi dầu mưa nắng trên công trường cao tốc Bắc - NamĐể đưa loạt dự án cao tốc Bắc - Nam về đích đúng hẹn trong năm 2025, hàng nghìn công nhân phải dãi nắng, dầm mưa và thi công 3 ca, 4 kíp.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.