Cầu đường sắt trăm tuổi chính thức trở thành chứng nhân lịch sử của Sài GònCầu sắt Bình Lợi hơn 117 năm tuổi chính thức chấm dứt sứ mệnh đưa những đoàn tàu qua sông Sài Gòn khi cầu Bình Lợi mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng sáng nay 14/9. Lúc này, cây cầu cũ chuyển sang "nhiệm vụ" làm chứng nhân lịch sử cho sự phát triển của TPHCM.
02:07Cầu đường sắt trăm tuổi trước ngày trở thành chứng nhân lịch sửCầu sắt Bình Lợi hơn 117 năm tuổi chuẩn bị chấm dứt sứ mệnh đưa những đoàn tàu qua sông Sài Gòn khi cầu Bình Lợi mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 9 này. Lúc đó, cây cầu cũ sẽ chuyển sang "nhiệm vụ" làm chứng nhân lịch sử cho sự phát triển của TPHCM.
Nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi hơn 100 tuổiSau hơn 100 năm khai thác, cầu sắt Bình Lợi đã xuống cấp trầm trọng mặc dù được bảo dưỡng thường xuyên. Do khổ thông thuyền thấp nên hạn chế phát triển vận tải đường thủy, mất an toàn giao thông, nhiều vụ đâm va tàu thủy đã xảy ra tại cầu Bình Lợi.
Làm metro hơn 67.400 tỷ đồng nối TPHCM với sân bay Long ThànhTuyến metro Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến trung tâm hành chính mới, nội ô TP Biên Hòa và kết nối đến sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 38,5km.
Bình Định chính thức mở tuyến du lịch bằng tàu hỏa ngắm tháp cổTổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định triển khai chạy tuyến tàu du lịch từ Ga Quy Nhơn đến Ga Diêu Trì bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 1/6 tới đây.
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Trung Quốc muốn đầu tư làm đường sắt ở Việt NamVới kinh nghiệm tham gia, thi công hơn 2.000km đường sắt, PowerChina muốn hợp tác với 4 doanh nghiệp Việt Nam triển khai các dự án đường sắt, trước mắt là tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Quảng Ngãi kiến nghị xây dựng tuyến đường sắt 900 tỷ đồngTỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Trung ương có kế hoạch hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư xây dựng tuyến đường sắt với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng.
TPHCM bảo tồn cầu đường sắt Bình Lợi cũ và tháp canhChủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo TP Thủ Đức tiếp nhận, quản lý, tu bổ nhịp số 1, 2 cầu đường sắt Bình Lợi cũ và tháp canh nhằm bảo tồn công trình lịch sử.
Phát triển đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Không để lỡ cơ hội phát triểnTheo chuyên gia, để Việt Nam sớm có những công trình tầm vóc như đường sắt cao tốc Bắc - Nam, khi doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ năng lực đảm đương, điều quan trọng là cần xây dựng cơ chế đồng hành và giám sát hiệu quả.
Grab khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạnĐại diện Grab chia sẻ mong được đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ở các tỉnh, thành, nhất là trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường năng lực ứng dụng AI cho người dân, thương nhân và số hóa du lịch.
Bố trí tàu hỏa phục vụ nhu cầu của cán bộ, người dân sau sáp nhậpTổng Công ty Đường sắt Việt Nam ủng hộ đề xuất của Quảng Trị về sắp xếp tàu hỏa chạy tuyến Đông Hà (Quảng Trị) đến Đồng Hới (Quảng Bình), đáp ứng nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân sau sáp nhập.
3 ưu thế của La Pura - Khu phức hợp "all-in-one" cao cấpLa Pura sở hữu vị thế là không gian sống dành cho giới chuyên gia nước ngoài nhờ hành trình: sáng làm việc tại TPHCM - tối ở và tận hưởng cuộc sống cao cấp tại trung tâm Đông Bắc thành phố.