Nghệ An khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”Ngày 7/12/2010 tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức khởi công dự án “Cảng biển nước sâu Cửa Lò”. Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung.
Sau sáp nhập, Ninh Bình đề xuất xây sân bay, cảng biển và cao tốcLàm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng, tỉnh Ninh Bình đề xuất xây dựng Cảng hàng không quốc tế, Cảng biển nước sâu và xây dựng các tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.
Dự kiến dành gần 4.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng 2 đại dự ánKhởi công 2 dự án hạ tầng chiến lược Cảng biển nước sâu Cửa Lò và mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Nghệ An trong năm tới.
Cảng Liên Chiểu là một trong 3 cửa ngõ quốc tế ra biển"Cần xác định cảng Liên Chiểu sẽ là cảng biển của miền Trung - một trong 3 cụm cảng biển nước sâu của cả nước, cửa ngõ ra biển ở quy mô quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Đề nghị bán vốn Nhà nước tại Sabeco, Vinamilk để làm cảng biển, cao tốc Bắc-NamTheo kiến nghị của VAFI, nên bán vốn nhà nước tại Vinamilk, Sabeco, FPT, Mobifone… để có đủ tiền xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tại miền Trung và ĐBSCL, đồng thời nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
Tàu nước ngoài lai dắt thành công 3 tàu Việt gặp nạnNhận được tín hiệu khẩn báo của 3 tàu vận tải hàng do gặp sóng to, gió lớn, một tàu nước ngoài đang có mặt tại khu vực cảng biển nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kịp thời hỗ trợ, ứng cứu lai dắt cả 3 tàu vào neo đậu an toàn.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc tại Hà TĩnhNgày 21/5, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã về Hà Tĩnh kiểm tra Dự án cảng biển nước sâu Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa .
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Hành lang kinh tế Đông - Tây đang bị lãng phí nghiêm trọngHành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) với hệ thống đường sá hiện đại nối từ đông bắc Thái Lan qua sông Mêkông xuyên suốt trung Lào với miền Trung Việt Nam và kết thúc ở chuỗi cảng biển nước sâu... đang đứng trước nguy cơ bị lãng phí lớn về hạ tầng cơ sở.
Kazakhstan kêu gọi Ukraine ngừng tập kích cảng Nga, Kiev lên tiếngKazakhstan, một đồng minh của Nga, kêu gọi Ukraine ngừng các cuộc tập kích nhằm vào cảng của Moscow ở Biển Đen.
Cảng cá 43 tỷ đồng hoang hóa, dân bỏ thuyền bèMột cảng cá ở tỉnh Thanh Hóa được đầu tư 43 tỷ đồng nhưng bỏ hoang suốt nhiều năm. Nguyên nhân do luồng lạch từ cửa sông vào cảng bị bồi lắng, tàu thuyền không thể ra vào.
Tận dụng sân bay Long Thành để phát triển logistics ở Đồng NaiVới tầm vóc của sân bay Long Thành, Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng của khu vực và cả nước, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.