Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể báo cáo giải pháp xử lý các vấn đề của BOTChỉ định thầu, quản lý chưa tốt về doanh thu thu phí… là những nút thắt dẫn tới nghi ngờ về tính minh bạch của các dự án BOT giao thông. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, thời gian qua, Bộ đã đàm phán để dừng 4 dự án đang triển khai, 10 dự án đã phê duyệt trên những tuyến đường hiện hữu…
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Nguyên nhân người dân TPHCM phản ứng với trạm BOT Phú Hữu"Gia đình tôi đặt taxi, tài xế đến đường Nguyễn Thị Tư, thấy trạm thu phí liền gọi điện thoại báo gia đình trả thêm phí BOT mới vào đón, nếu không sẽ hủy chuyến", bà Lê Thị Nhung kể.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.