Những ai đã “băm nát” quy hoạchNhững dấu hiệu các nhóm lợi ích chi phối việc thay đổi quy hoạch khiến biến một số khu đô thị bị “dị dạng”. Vậy nhưng, chưa một ai “băm nát” quy hoạch bị kỷ luật.
Cái giá của một Hà Nội nhồi nhét, băm nátMỗi mét dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí là hơn 3,1 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỉ/m) và gấp gần 3 lần đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (hơn 1,1 tỉ đồng/m).
Chúng ta vẽ quy hoạch trong phòng lạnh, nhưng chúng ta là ai?Chúng ta đang phải trả giá vì đã quy hoạch băm nát Hà Nội.
“Chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội”Chiều 4/1, tại Hội nghị tổng kết và triển khai công tác của Sở Quy hoạch kiến trúc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: “Chúng ta đang phải trả giá vì đã làm quy hoạch “băm nát” Hà Nội. Vừa qua, có những khu đất 5 - 7ha cũng băm ra cho 2 - 3 chủ đầu tư”.
Bộ trưởng nêu giải pháp chặn trục lợi trong đấu giá đấtTrả lời nông dân Hà Nội về tình trạng lợi dụng đấu giá đất để tạo sốt ảo, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy cho biết đã kiến nghị nhiều giải pháp cứng rắn và khả thi.
Thủ tướng: Nâng mức hỗ trợ, tạo phong trào xóa nhà tạm khắp cả nướcNgày 10/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định nâng mức hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025 lên 60 triệu đồng/căn nhà xây mới và 30 triệu đồng/căn nhà sửa chữa.
PGĐ Sở Quy hoạch Hà Nội nói nhiều tuyến không có nhà cao tầng vẫn ùn tắcPhó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết tình trạng ùn tắc không chỉ riêng tuyến đường Lê Văn Lương mà ở hầu hết các tuyến đường trung tâm Thủ đô.
Hàng chục héc ta đất quy hoạch quốc phòng bị “băm nát” tại Hà Tĩnh!Hàng chục héc ta đất quy hoạch quốc phòng tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bất ngờ được chính quyền nơi đây cho nhiều đơn vị vào “băm nát” để làm khu chăn nuôi, sản xuất.
Có tiền là “băm nát”, còn quy hoạch làm gì?Hình ảnh về tuyến đường 70 (huyện Thanh Trì, Hà Nội) qua đoạn cầu Tó tê liệt được đăng tải trong bài viết “Hà Nội ùn tắc khắp nơi, dân công sở “chôn chân” suốt mấy tiếng không đến nổi cơ quan” (Dân trí, 10/9/2019) không những lột tả được bức tranh giao thông thành phố Hà Nội những ngày mưa gió mà còn cho thấy cả một vấn đề nhức nhối đằng sau.
Phải chăng có lợi ích nhóm trong thay đổi quy hoạch để trục lợi?Đã đến lúc không thể để một số quan chức dễ dàng điều chỉnh quy hoạch khiến nó “băm nát thủ đô” như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải thốt lên. Nếu không, nó vẫn vậy!
Hà Nội chốt chủ trương xây dựng cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc HồiChủ tịch TP Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi bằng nguồn vốn đầu tư công.
Truy trách nhiệm cả người đứng đầu cơ quan đã về hưu để quy hoạch "băm nát"Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, cần xem xét trách nhiệm của những người đứng đầu các các cơ quan trong giai đoạn để xảy ra vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội).