Va chạm nghiêm trọng do tài xế ô tô thiếu quan sát gặp xe máy đi ẩuCả hai bên đều đã thiếu quan sát khi đi qua đoạn mở của dải phân cách cứng, dẫn tới tình huống va chạm khá nghiêm trọng, khiến người đi xe máy bị hất ngã văng xa cả mét.
Cầu đi bộ bến buýt nhanh BRT thi công cẩu thả, gây họa cho khách hàng"Xuống xe buýt nhanh BRT điểm Park City (Hà Đông, Hà Nội) bước lên cầu đi bộ sang đường tôi bất ngờ bị đập mặt vào một thanh sắt lớn chắn ngang cầu thang bộ gây bầm tím trán và chảy máu mũi".
Đơn vị thi công khắc phục sự cố sau phản ánh của báo Dân tríSau khi báo Dân trí phản ánh tình trạng mất an toàn tại điểm thi công cầu vượt đi bộ dành cho tuyến xe buýt nhanh BRT, đại diện nhà thầu cho biết đã khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót.
Nhiều người đi xe máy bị tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý vi phạmNhiều tài xế xe ôm công nghệ đi vào làn xe buýt, chở theo khách không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh bị tổ công tác đặc biệt Công an TP Hà Nội xử lý…
Chật vật trong mưa lạnh, người dân ở Hà Nội nhích từng mét về nhàGiờ cao điểm chiều 21/2, Hà Nội có mưa phùn, trời lạnh nên lượng ô tô tăng cao khiến nhiều tuyến đường, phố ùn tắc nghiêm trọng. Người dân chật vật nhích từng mét về nhà.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách trên 7 tuyến đườngĐể giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn Hà Nội, Sở GTVT đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện trên 7 tuyến đường.
Nam thanh niên nằm yên xe, phóng vun vút trong làn xe buýt BRT ở Hà NộiCơ quan công an đang xác minh hình ảnh một nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trong làn đường dành riêng cho ô tô buýt nhanh BRT, đoạn qua quận Hà Đông, Hà Nội.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!