Hiện trạng tuyến cống ngầm "khổng lồ" dưới lòng sông Tô LịchTuyến cống ngầm dài 15km của dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đã hoàn thiện, chuẩn bị giải cứu dòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm. Công nghệ đặc biệt cũng lần đầu được áp dụng cho một dự án ở Hà Nội.
Bí thư Hà Nội thị sát cống ngầm dưới lòng sông Tô LịchTại buổi kiểm tra tiến độ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra hệ thống cống ngầm dưới lòng sông tại ngã ba sông Lừ - sông Tô Lịch.
"Đầu tư làm sạch sông Tô Lịch, giá trị gấp nhiều lần đầu tư chung cư""Dự án này không thể mang lại lợi nhuận như xây dựng chung cư nhưng tôi tin hiệu quả nó mang lại lớn hơn bất cứ công trình nào", độc giả Dân trí bình luận.
Khung cảnh "ngộp thở" du khách xếp hàng, chờ phà hơn 1 tiếng ra đảo Cát BàĐông khách du lịch đổ về Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) dịp cuối tuần khiến bến phà mới Đồng Bài quá tải, người dân xếp hàng hơn một tiếng để lên phà.
Hà Nội dự kiến xây đập tràn trên sông Hồng, sông ĐuốngĐể đảm bảo lượng nước ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội của thủ đô, Hà Nội lên kế hoạch xây dựng đập tràn trên hệ thống sông Hồng, sông Đuống.
02:47Khám phá cống ngầm "người đi lọt" dưới đáy sông Tô LịchCùng tham quan tuyến cống ngầm dài 13km, sâu hơn 10m với chức năng dẫn nước thải từ sông Tô Lịch tới nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Khám phá cống ngầm "người đi lọt" dưới đáy sông Tô LịchCùng tham quan tuyến cống ngầm dài 15km, sâu hơn 10m với chức năng gom nước thải từ sông Tô Lịch (Hà Nội) về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Hình ảnh 10 dòng sông chảy qua Hà NộiHà Nội được hình thành từ châu thổ sông Hồng, đặc trưng địa lí với nhiều ao, hồ, sông, ngòi. Hiện có 10 dòng sông lớn nhỏ chảy qua địa phận Hà Nội, chiều dài từ vài kilomet cho đến hàng trăm kilomet.
Làn đường đầu tiên dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội "thành hình"Hàng chục công nhân đang làm việc khẩn trương để hoàn thiện làn đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuyến đường dài 2,3km và rộng 4m, kéo từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Vẻ đẹp lung linh của 5 cây cầu bắc qua sông HànĐà Nẵng không chỉ là "thành phố đáng sống" mà còn được du khách ưu ái gọi là "thành phố của những cây cầu", với 5 cây cầu nổi tiếng mang đến vẻ đẹp khác lạ cho địa phương này.
Nếu không được cải tạo, Tô Lịch vĩnh viễn là "ung nhọt" của Hà NộiPGS Nguyễn Khắc Kính cho rằng nếu không được cải tạo, sông Tô Lịch vĩnh viễn là một cái "ung nhọt" của Hà Nội. Công việc này là rất phức tạp và tốn kém nên cần phải làm theo từng bước.
Đường vào làn dành riêng xe đạp bị chặn kín, nhiều bất cập cho người dânSau hơn một tháng vận hành, người dân sử dụng tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội thường xuyên bị ô tô chắn lối ra vào, phải luồn lách qua rào chắn rất khó khăn.